Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An tặng quà người nghèo

(Baonghean.vn) - Đây là chương trình được Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An duy trì nhiều năm nay nhằm chia sẻ khó khăn, giúp người dân nghèo được đón tết cổ truyền đầm ấm hơn.

Hưởng ứng Thư của Bí thư Tỉnh ủy về kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022, vừa qua, đại diện lãnh đạo, Đảng ủy, các đoàn thể và cán bộ công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Hữu Mão - Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà chúc Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại thị xã Hoàng Mai và đồng bào giáo dân tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu.

Đoàn trao quà
Đoàn trao quà cho các gia đình chính sách và các hộ nghèo của thị xã Hoàng Mai. Ảnh: PV

Tại thị xã Hoàng Mai, đoàn đã trao tặng 60 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách và các hộ nghèo.

Trao tặng quà cho bà con giáo dân xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: PV
Trao tặng quà cho bà con giáo dân xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: PV

Đoàn đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu.

Trao quà cho
Đồng chí Nguyễn Hữu Mão - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: PV

Dịp này, đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Tại đây, đoàn đã tặng quà chúc Tết 80 suất quà cho 80 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Đồng thời, đoàn cũng đã tặng quà, chúc tết tập thể cán bộ, công chức UBND xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn.

Xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn là địa phương được Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận giúp đỡ theo chủ trương mỗi cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ một xã nghèo của UBND tỉnh. Theo đó, hàng năm Sở đều có các chương trình thăm hỏi, trao tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các hình thức hỗ trợ sinh kế cho địa phương.
a
Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 80 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: PV

Tổng số tiền tặng quà cho các địa phương dịp Tết Nhâm Dần 2022 là 85 triệu đồng được trích từ quỹ lương của cán bộ công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư./.

Tin mới