Số người chết vì động đất và sóng thần Indonesia tăng lên 420

Hàng nghìn nhà, bệnh viện, trung tâm mua sắm sụp đổ và 420 người chết vì thiên tai ở Indonesia.
Tòa nhà đổ nát vì thảm họa ở Indonesia. Ảnh: AFP.
Tòa nhà đổ nát vì thảm họa ở Indonesia. Ảnh: AFP.
Người đứng đầu Cơ quan Đối phó Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) Willem Rampangilei nói với các phóng viên ở Sulawesi vào đêm 29/9 rằng số người chết tại Palu đã lên đến 420 người, theo Reuters.

"Chúng tôi đang gặp khó khăn khi triển khai thiết bị hạng nặng để tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của các tòa nhà, vì nhiều con đường dẫn đến thành phố Palu bị hư hại", Rampangilei nói.

Hãng thông tấn quốc gia Antara cho biết ít nhất 540 người bị thương nặng. Theo cơ quan đối phó thiên tai, 17.000 người đã được sơ tán.

Hội Chữ thập đỏ thông báo rằng nhân viên và tình nguyện viên của họ đang đến các khu vực bị ảnh hưởng. "Chúng tôi nhận được một ít thông tin liên lạc về tổn thất ở thành phố Palu, nhưng chúng tôi chưa nhận được thông tin gì từ Donggala và điều này cực kỳ đáng lo ngại. Hơn 300.000 người sống ở đó", một tuyên bố của Hội Chữ thập đỏ có đoạn viết.

Tại khách sạn Roa-Roa ở Palu, nơi hoàn toàn bị san phẳng bởi trận động đất, nhiều người vẫn mất tích. "Tất cả những gì chúng tôi biết là 24 khách đã được sơ tán thành công và một người thiệt mạng", chủ khách sạn Ko Jefry cho biết vào tối 29/9. "Ước tính 50 - 60 người vẫn mắc kẹt".

Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi vào chiều tối 28/9, tạo ra đợt sóng thần cao tới 6 m tàn phá nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala. 

Phát ngôn viên BNPB Sutopo Purwo Nugroho cho biết hàng nghìn ngôi nhà, bệnh viện, trung tâm mua sắm và khách sạn đã sụp đổ. Phó tổng thống Jusuf Kalla cảnh báo số người chết có thể tăng lên hàng nghìn.

Tin mới