Số người nhiễm virus Corona trên du thuyền Diamond Princess tăng lên 174

Trong số 40 ca nhiễm mới, có 4 người đã lâm trọng bệnh, bao gồm 1 người nước ngoài và 3 người Nhật Bản.

Bộ Y tế Nhật Bản vừa thông báo đã xác nhận thêm 40 ca nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên tàu lên 174 người.

Trong số các ca nhiễm mới, 4 người đã lâm trọng bệnh, trong đó có 1 người nước ngoài và 3 người Nhật Bản.

Số người nhiễm virus Corona trên du thuyền Diamond Princess tăng lên 174 ảnh 1
Du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Business insider

Trên chiếc thuyền này có 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn. Trước đó, cơ quan y tế đã xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của tất cả 273 người, gồm 120 người có triệu chứng như sốt và ho, 153 người từng tiếp xúc gần với người có những triệu chứng này.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Bộ Phòng vệ Nhật Bản đã triển khai nhân viên thuộc Lực lượng Phòng vệ lên du thuyền để cung cấp thực phẩm cho hành khách và chuyển đồ dùng cần thiết.

Trong khi đó, dự kiến trong tuần này sẽ hết thời hạn cách ly những công dân Nhật Bản sơ tán khỏi thành phố Vũ Hán của Trung Quốc bằng máy bay thuê bao của chính phủ. Vũ Hán là tâm điểm bùng phát dịch do nCoV.

Kể từ 29/1, Chính phủ Nhật Bản đã đưa máy bay thuê bao tới Vũ Hán đón tổng cộng 763 người về nước, chia làm 4 đợt. Và chuyến bay thứ 5 dự kiến sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Những người cho kết quả âm tính với virus được lưu trú tại các cơ sở do nhà nước bố trí.

Bộ Y tế Nhật Bản thông báo rằng những người sơ tán khỏi Vũ Hán phải tự cách ly lên tới 12,5 ngày, là thời gian mà Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng virus có thể lây lan.

Dự kiến sớm nhất là hôm nay 12/2 những người về nước trong đợt đầu tiên sẽ hết thời hạn cách ly nếu họ cho kết quả âm tính với nCoV.

Tin mới