Số phận hẩm hiu của chiếc áo số 13 ở SLNA

(Baonghean.vn) - Không có cầu thủ nào của SLNA dám “mạo hiểm” lựa chọn chiếc số áo 13 tại mùa giải 2020. Đây là mùa giải thứ 4 liên tiếp, chiếc áo số 13 của đội chủ sân Vinh phải rơi vào cảnh “vô chủ”.

Theo bản danh sách đăng ký của SLNA cho mùa giải năm nay, những chiếc áo từ số 1 đến số 22 đều có người sở hữu, duy chỉ có chiếc áo số 13 là để trống. Dường như các học trò của HLV Ngô Quang Trường không mặn mà với chiếc áo số 13 là vì không thích hoặc là vì… sợ gặp phải xui xẻo.

Quả thật, sự nghiệp “quần đùi, áo số” luôn phải đối diện với nguy cơ rủi ro cao, nên chuyện các cầu thủ lựa chọn theo phương châm “có kiêng có lành” là hoàn toàn dễ hiểu. Đừng quên, các cầu thủ châu Âu cũng rất ít khi lựa chọn chiếc áo số 13, ngoại trừ những danh thủ nổi tiếng như Gerd Muller, Thomas Muller (Đức) hay Alessandro Nesta (Italia).

Cựu tiền vệ Nguyễn Văn Vinh là chủ nhân gần nhất của chiếc áo số 13 ở SLNA. Ảnh tư liệu
Cựu tiền vệ Nguyễn Văn Vinh là chủ nhân gần nhất của chiếc áo số 13 ở SLNA. Ảnh tư liệu

Trong suốt chiều dài lịch sử SLNA, số cầu thủ từng khoác chiếc áo số 13 chỉ đếm trên đầu ngón tay. Gương mặt đáng chú ý đầu tiên khoác chiếc áo số 13 của đội bóng xứ Nghệ là tiền vệ trung tâm Nguyễn Văn Dũng (anh trai ruột của HLV Nguyễn Văn Tiến, hiện đang dẫn dắt U19 SLNA tại vòng loại U19 QG 2020), cầu thủ thi đấu trong giai đoạn cuối những 80 - đầu những năm 90 của thế kỷ trước.

Người tiếp theo khoác chiếc áo số 13 của SLNA, nổi tiếng hơn cả cựu tiền vệ Nguyễn Văn Dũng là hậu vệ cánh trái Trương Đắc Khánh, gương mặt cùng lứa với những Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình, Âu Văn Hoàn… Đáng tiếc, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam (năm 2009) lại đánh mất sự nghiệp thói đam mê cờ bạc. Năm 2010, hậu vệ người Quỳnh Lưu đã phải chia tay sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 23 (bị SLNA sa thải).

Cựu hậu vệ cánh trái Trương Đắc Khánh hồi còn khoác áo SLNA. Ảnh: SLNA FC
Cựu hậu vệ cánh trái Trương Đắc Khánh hồi còn khoác áo SLNA. Ảnh: SLNA FC

Sau khi Trương Đắc Khánh rời sân Vinh, chiếc áo số 13 của SLNA cũng dần bị người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ lãng quên. Mãi đến mùa giải 2015, với sự trở lại của “người cũ” Nguyễn Văn Vinh từ CLB Quảng Nam, chiếc áo số 13 mới được xuất hiện thường xuyên trong đội hình SLNA. Tại mùa giải ấy, cựu tiền vệ U16 Việt Nam (năm 2000) có 8 lần ra sân cho đội bóng xứ Nghệ.

Tại mùa giải kế tiếp (mùa giải 2016), chiếc áo số 13 vẫn thuộc quyền sở hữu của Nguyễn Văn Vinh. Tuy nhiên, bước vào mùa giải 2017, cựu tiền vệ sinh năm 1984 lại bất ngờ bỏ chiếc áo số 13 quen thuộc để khoác lên chiếc áo số 7, từng nổi tiếng bởi Nguyễn Phi Hùng và Ngô Hoàng Thịnh. Thêm một lần nữa, số 13 không được in lên sau lưng áo thi đấu của đội chủ sân Vinh. Kể từ đó đến nay, chiếc áo số 13 ở đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa tìm được chủ nhân của nó.

Số phận của chiếc áo số 13 ở SLNA, quả là rất hẩm hiu!  

Tin mới