Sở Tài chính báo công với Bác tại Quảng trường

(Baonghean.vn)-Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Tài chính (28/8/1945- 28/8/2015), tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên chức Sở Tài chính Nghệ An  đã tới Quảng trường Hồ Chí Minh để dâng lên Bác lẵng hoa tươi thắm và báo công với Bác về những thành quả mà ngành Tài chính đã đạt được trong suốt 70 năm qua.
 Về báo công với Bác dưới chân tượng đài Người.
Tập thể lãnh đạo, cán bộ CNVC Sở Tài chính về báo công với Bác dưới chân tượng đài Người.
Đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An  thay mặt đơn vị  cáo với Bác những thành tích của đơn vị, của ngành.  Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, hệ thống tổ chức bộ máy ngành tài chính Nghệ An đã không ngừng được kiện toàn, năng lực cán bộ ngành tài chính không ngừng được hoàn thiện, nâng cao, đáp ứng được các yêu cầu của các giai đoạn lịch sử. Nhiều đồng chí lãnh đạo trưởng thành từ ngành Tài chính, đảm nhiệm nhiều vị trí trọng trách ở tỉnh nhà cũng như Trung ương. Đến nay, đội ngũ cán bộ Sở Tài chính Nghệ An có gần 100 cán bộ, công nhân viên chức trong đó nhiều đồng chí có trình độ chuyên môn là thạc sĩ, trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân,....
Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính dâng lẵng hoa lên Bác
Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính dâng lẵng hoa lên Bác
Qua phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ CNVC Sở Tài chính đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách, với tinh thần "Nhường cơm sẻ áo" để ủng hộ đồng bào bị lũ, lụt; chung tay góp sức xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 tại tỉnh Quảng Trị để tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc; quyên góp giúp đỡ xây dựng, sửa chữa nhà ở dột nát, tạm bợ; tặng sổ tiết kiệm cho người nghèo ở các xã nghèo miền Tây Nghệ An.....hằng năm đóng góp ủng hộ các quỹ như: Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì người nghèo, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7, ủng hộ đợt vận động "Tết vì người nghèo",  tổ chức các hoạt động xã hội, tương thân tương trợ cho xã Xá Lượng, huyện Tương Dương.
Đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An báo cáo những thành tích xuất sắc của ngành trong 70 năm  qua
Đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An báo cáo với Bác những thành tích xuất sắc của ngành trong 70 năm qua.
Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND  tỉnh cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công chức Sở Tài chính đã luôn cố gắng đạt được những kết quả: Thu ngân sách trên địa bàn vượt kế hoạch được giao, chi ngân sách đã chủ động đáp ứng nhu cầu chi thường xuyên và ưu tiên cho đầu tư phát triển của tỉnh. Tuân thủ chế độ quản lý, kiểm tra, kiểm soát trước, trong và sau khi giao dự toán, cấp phát kinh phí; thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu. Công tác tổ chức cán bộ, hành chính, đoàn thể được chăm lo, tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; Công tác giá cả, quản lý tài sản công, tài chính doanh nghiệp, quản lý Đầu tư XDCB; Thanh tra tài chính đã góp phần tích cực vào quản lý điều hành ngân sách và tài chính nhà nước. Những kết quả to lớn đạt được đã góp phần vào sự phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng, an ninh của toàn tỉnh và trong suốt chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển. 70 năm qua, Sở Tài chính Nghệ An đã nhận được nhiều phần thưởng cao quí của Đảng và nhà nước: Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng; Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua,  Bằng khen của Bộ Tài chính; Cờ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trong nhiều năm. Năm 2014 Sở Tài chính Nghệ An tiếp tục được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2014 của tỉnh Nghệ An.
Phút mặc niệm tưởng nhớ đến Bác.
Phút mặc niệm tưởng nhớ  Bác.
Kính cẩn dâng lên Bắc lẵng hoa tươi thắm, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tập thể Cán bộ nhân viên  Sở Tài chính Nghệ An nguyện  suốt đời sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.
Châu Lan 

Tin mới