Sở TT&TT Nghệ An công bố đường dây nóng nhận phản ánh sim 'rác'

(Baonghean.vn) - Thông tin từ Phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An, từ tháng 12/2016 đến nay đã phát hiện, thu hồi 53 sim "rác" thuộc nhiều nhà mạng khác nhau.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Đây là kết quả của đợt thanh tra đầu tiên với sự phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Thông tin Truyền thông về hoạt động quản lý thuê bao di động trả trước của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh. 

Một điểm kinh doanh sim trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Một điểm kinh doanh sim trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ảnh tư liệu

Khi nhận được tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, người dân thông báo về cho đầu số 456 (miễn phí) của Bộ TT&TT để tiếp nhận, xem xét và xử lý. 

Theo Bộ TT&TT, hiện mỗi ngày ở Việt Nam có hàng triệu tin nhắn "rác" được phát tán. Các tin nhắn rác chủ yếu xuất phát từ sim "rác" - là những thuê bao di động trả trước đăng ký thông tin chủ thuê bao không chính xác.

Nhiều đối tượng dễ dàng mua sim "rác" để gửi tin nhắn nặc danh, lừa đảo, gây rối trật tự trị an, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân cũng như an ninh thông tin, an ninh quốc phòng. Tin nhắn "rác" thậm chí còn là công cụ của tội phạm, khủng bố…

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 3992/BTTTT-TTr ngày 11/11/2016 về Thanh tra việc kích hoạt thuê bao khuyến mại không đúng quy định, đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra tất cả các nhà mạng bao gồm tại các chi nhánh, cửa hàng trực thuộc chi nhánh, đại lý, điểm bán SIM, điểm đăng ký thông tin thuê bao cũng như các tổ chức, cá nhân liên quan khi cần thiết.

Mục đích của cuộc thanh tra là nhằm ngăn chặn việc mua bán, lưu thông sim di động sai quy định; chấn chỉnh các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trong việc đăng ký, quản lý thông tin thuê bao di động trả trước, chấm dứt việc cung cấp dịch vụ cho các chủ thuê bao không thực hiện các quy định pháp luật trong việc đăng ký thông tin.

Số điện thoại đường dây nóng của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An tiếp nhận thông tin phản ánh Doanh nghiệp viễn thông di động vi phạm trong việc bán, lưu thông SIM đã được kích hoạt, có sẵn tiền trong tài khoản hoặc lưu lượng ra thị trường, khuyến mãi cạnh tranh không lành mạnh:  0902227789  - 0913272605.

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới