Sở Y tế kiểm tra đột xuất các khu cách ly ở huyện Quế Phong, Nghĩa Đàn và Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Kiểm tra các khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19, đoàn kiểm tra đã nghiêm khắc phê bình, yêu cầu khẩn trương chấn chỉnh những vi phạm quy định an toàn phòng dịch.
Đoàn Công tác của Sở Y tế Nghệ An kiểm tra tại khu cách ly y tế của huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: Thành Chung
Tối 13/8, Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An kiểm tra tại khu cách ly y tế của huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: Thành Chung
Ngày 13/8, Sở Y tế Nghệ An tổ chức 3 đoàn kiểm tra đột xuất các khu cách ly y tế tập trung phòng, chống Covid-19 ở huyện Quế Phong, Nghĩa Đàn và Quỳnh Lưu.
 3 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An dẫn đầu, gồm: PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế; TS Đậu Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế; TS Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế.
Tại các khu cách ly của 3 huyện Quế Phong, Nghĩa Đàn và Quỳnh Lưu, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã chia sẻ những khó khăn, vất vả; biểu dương những nỗ lực, cố gắng, hy sinh vì sức khỏe cộng đồng của lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.
Dẫu vậy, qua kiểm tra, các đoàn công tác cũng đã nghiêm khắc phê bình, chỉ rõ những tồn tại mà các huyện, xã, ban quản lý khu cách ly y tế tập trung cần phải sớm khắc phục, như: Hiện tượng công dân không đeo khẩu trang, đi lại trong khu cách ly còn diễn ra; việc xử lý rác thải chưa đảm bảo; lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly còn mỏng, chưa nắm rõ các quy định cách ly.
Sở Y tế Nghệ An tặng quà cho lực lượng phòng chống dịch huyện Quế Phong. Ảnh: Vân Thanh
Sở Y tế Nghệ An tặng quà cho lực lượng phòng, chống dịch huyện Quế Phong. Ảnh: Vân Thanh
Các đoàn kiểm tra đã có sự trao đổi trực tiếp, đề nghị lãnh đạo các huyện Quế Phong, Nghĩa Đàn và Quỳnh Lưu cần thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh những biểu hiện thiếu trách nhiệm trong quản lý khu cách ly; thống nhất cơ cấu lực lượng làm việc trong khu cách ly.
Yêu cầu các huyện thiết lập khu cách ly đảm bảo an toàn tuyệt đối, cả vòng trong lẫn vòng ngoài; tuyệt đối không để người dân tự ý đi lại, giao lưu trong khu cách ly, tránh tình trạng lây nhiễm chéo Covid-19; đội ngũ thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly cần đảm bảo tốt các quy trình phòng dịch; bố trí hệ thống loa để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.
Như tin Báo Nghệ An đã đưa: Sau khi xuất hiện tình trạng lây nhiễm chéo tại khu cách ly y tế tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã yêu cầu Sở Y tế thành lập ngay 6 đoàn kiểm tra, thực hiện kiểm tra bất kể ngày đêm, chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm phòng chống dịch./.

Tin mới