Sở Y tế kiểm tra khu cách ly, điều trị phòng, chống Covid-19 tại 4 huyện, thị xã

(Baonghean.vn) - PGS.TS Dương Đình Chỉnh đặc biệt yêu cầu các thủ trưởng, giám đốc đơn vị y tế không được đi xa khỏi địa bàn trong những ngày nghỉ lễ để đảm bảo ứng trực kịp thời với dịch Covid-19.
PGS.TS Dương Đình Chỉnh kiểm tra phương án tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu. Ảnh: Thành Chung
PGS.TS Dương Đình Chỉnh kiểm tra phương án tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu. Ảnh: Thành Chung
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường, chiều 30/4, PGS. TS Dương Đình Chỉnh – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly, điều trị của thị xã Hoàng Mai, các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành và Diễn Châu.
 
Kiểm tra phương án điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Thành Chung
Kiểm tra phương án điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Thành Chung
Tại các khu cách ly, điều trị của 4 huyện, thị xã, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó các tình huống trong phòng, chống dịch Covid-19; việc đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng dịch tại cơ sở khám chữa bệnh; rà soát, chấn chỉnh điểm cách ly trong khám, chữa bệnh Covid-19...
Đoàn đặc biệt quan tâm kiểm tra, chỉ đạo và hướng dẫn việc thực hiện các phương án sàng lọc, tiếp nhận bệnh nhân cũng như phân lập để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 và các bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19.
Đoàn kiểm tra công tác sàng lọc bệnh nhân tại Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thành Chung
Đoàn kiểm tra công tác sàng lọc bệnh nhân tại Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thành Chung
Phát biểu chỉ đạo tại các đơn vị, PGS.TS Dương Đình Chỉnh yêu cầu: Các đơn vị y tế ở 4 huyện, thị xã cần tiếp tục rà soát, đánh giá lại toàn bộ phương án, biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình; bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, phương tiện phòng hộ đảm bảo cho công tác thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, nghi nhiễm Covid-19 theo giường bệnh được giao.
Các đơn vị phải thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và chỉ định xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ; yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, lưu tờ khai, tuyệt đối không để các trường hợp có nguy cơ vào trong bệnh viện; kiểm soát chặt người vào ra, hạn chế tối đa người nhà bệnh nhân đến thăm, chăm sóc... rà soát đánh giá lại Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
PGS.TS Dương Đình Chỉnh yêu cầu Các đơn vị y tế ở 4 huyện, thị xã cần tiếp tục rà soát. Ảnh: Thành Chung
PGS.TS Dương Đình Chỉnh yêu cầu các đơn vị y tế ở 4 huyện, thị xã cần tiếp tục rà soát,  đánh giá lại toàn bộ phương án, biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình. Ảnh: Thành Chung
Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nêu rõ: Các đơn vị điều trị phải bố trí sẵn sàng phòng cách ly cho đối tượng nghi ngờ tại các khoa lâm sàng trong đơn vị (kể cả các bệnh viện chuyên khoa trên địa bàn), khu vực cách ly cho nhân viên y tế, khu vực cách ly cho người bệnh chuyển đến từ vùng dịch.
Đối với các bệnh nhân Covid-19 điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh, khi đủ điều kiện xuất viện, yêu cầu cơ sở điều trị thực hiện các thủ tục ra viện theo quy định. Đối với các bệnh nhân thuộc diện cách ly tập trung, mắc các bệnh khác và có chỉ định chuyển điều trị tại các cơ sở cách ly y tế có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, khi điều trị khỏi bệnh mà chưa hết thời gian cách ly thì cơ sở y tế chủ trì, phối hợp với cơ sở cách ly vận chuyển người bệnh quay trở lại khu cách ly tập trung để tiếp tục cách ly đủ thời gian theo quy định.
Đoàn đã đến kiểm tra tại các trạm y tế xã Diễn Ngọc (Diễn Châu), Nhân Thành và Hùng Thành (Yên Thành) nơi đang cách ly các trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19. Ảnh Thành Chung
Đoàn đã đến kiểm tra tại các Trạm Y tế xã Diễn Ngọc (Diễn Châu), Nhân Thành và Hùng Thành (Yên Thành) nơi đang cách ly các trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Thành Chung
PGS.TS Dương Đình Chỉnh đặc biệt yêu cầu các thủ trưởng, giám đốc đơn vị y tế không được đi xa khỏi địa bàn trong những ngày nghỉ lễ để đảm bảo ứng trực kịp thời khi có yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.
 Theo kế hoạch, sáng 01/5, đoàn công tác của Sở Y tế sẽ tiếp tục đi kiểm tra tại các đơn vị: Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, Bệnh viện Phổi Nghệ An và các đơn vị y tế tại huyện Thanh Chương./.

Tin mới