Sở Y tế Nghệ An phối hợp Amway Việt Nam đẩy lùi tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng

(Baonghean) - Thông qua các trung tâm y tế dự phòng trên toàn tỉnh, các sản phẩm dinh dưỡng sẽ được trao miễn phí tận tay hàng chục nghìn trẻ em nông thôn và vùng cao.
Vào ngày 30/10 vừa qua, Amway Việt Nam phối hợp với Sở Y tế Nghệ An tổ chức lễ phát động dự án "Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi" trên địa bàn tỉnh. Chương trình nằm trong thỏa thuận hợp tác được Amway Việt Nam và Bộ Y tế ký kết hồi tháng 4.

Tất cả trẻ em suy dinh dưỡng ở 21 huyện được hỗ trợ dinh dưỡng miễn phí

Theo Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế), Nghệ An nằm trong nhóm 12 tỉnh có tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi cao nhất cả nước (trên 35%). Tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi là 29%, nhẹ cân là 18% và gầy còm là 5,8%. 
Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cùng Amway Việt Nam phát động dự án hỗ trợ dinh dưỡng.
Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cùng Amway Việt Nam phát động dự án hỗ trợ dinh dưỡng.
Nhằm góp phần giải quyết vấn đề tồn tại này, Tập đoàn Amway cho biết, sẽ cung cấp miễn phí 1.024.344 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 85.362 trẻ em Nghệ An và Hà Giang trong vòng 2 năm (2019 - 2020). Mỗi gói dưỡng chất thực vật Nutrilite Little Bits sẽ cung cấp 15 loại vi chất thiết yếu (sắt, kẽm, đồng, selen, iod và vitamin A, D, E, C, B1, B2, B6, B12, B9, PP) cho trẻ. Sản phẩm được bổ sung trực tiếp vào khẩu phần ăn hàng ngày trong thời gian dài, nhằm mang lại hiệu quả cải thiện dinh dưỡng và tầm vóc rõ rệt cho trẻ em trên địa bàn. 

Tại lễ phát động, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo các trung tâm y tế dự phòng trên toàn tỉnh sát cánh cùng Amway Việt Nam trong việc đưa các sản phẩm dinh dưỡng miễn phí đến tận tay hàng nghìn trẻ em nông thôn và vùng cao. Bên cạnh đó, Amway Việt Nam cùng với chuyên gia từ Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tập huấn chuyên môn cho các cán bộ y tế địa phương, đồng thời phổ biến kiến thức dinh dưỡng nuôi con 5 năm đầu đời cho phụ nữ có thai và bà mẹ có con nhỏ. Hiện, chỉ có 6,7% các bà mẹ ở Nghệ An cho con bú sữa mẹ đến khi 2 tuổi. Tỷ lệ trẻ 6 - 23 tháng tuổi được ăn dặm đúng và đủ mới đạt 50,4%. Tỷ lệ trẻ 6 - 35 tháng tuổi được bổ sung vitamin A là 4,9%. 
c
Dưỡng chất thực vật Nutrilite Little Bits dễ hấp thu, thân thiện với hệ tiêu hóa trẻ nhỏ.

5 năm theo đuổi dự án cải thiện dinh dưỡng cộng đồng

Dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” là bước chuyển lớn trong chiến dịch “Nutrilite Power of 5” do Amway Việt Nam khởi xướng năm 2015. Trước đó, tập đoàn đã cung cấp 26.497 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 6.773 trẻ em nghèo ở Bắc Giang, Lào Cai và Thanh Hóa. Năm 2016, dự án được Viện Dinh dưỡng Quốc gia chứng thực, góp phần cải thiện tích cực cân nặng và chiều cao cho 400 trẻ 2 - 5 tuổi tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Sau 6 tháng nhận hỗ trợ dinh dưỡng miễn phí, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi đã giảm từ 22,8% xuống còn 17,3%.

Với quy mô mở rộng gấp 14 lần (85.362 trẻ nhỏ), tập trung ở 2 địa phương có trẻ suy dinh dưỡng ở mức cao (Nghệ An và Hà Giang), Amway Việt Nam kỳ vọng sẽ bồi đắp thể chất khỏe mạnh và trí tuệ vững vàng cho các thế hệ nối tiếp.
Tập đoàn Amway sẽ cung cấp miễn phí 1.024.344 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 85.362 trẻ em Nghệ An và Hà Giang trong vòng 2 năm (2019 - 2020).
Tập đoàn Amway sẽ cung cấp miễn phí 1.024.344 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 85.362 trẻ em Nghệ An và Hà Giang trong vòng 2 năm (2019 - 2020).

“Cải thiện dinh dưỡng ở trẻ em đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn. 5 năm qua, Amway đã đồng hành cùng Bộ Y tế triển khai chiến dịch Nutrilite Power of 5 và thu về nhiều thành quả khả kiến. Đó là động lực để Amway tiếp tục mở rộng quy mô và thời lượng dự án, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam”.

Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam 
Theo UNICEF, 50% trẻ em 0 - 5 tuổi trên toàn cầu thiếu hụt vi chất. Gần 150 triệu trẻ 0 - 4 tuổi không đạt chiều cao chuẩn. Cứ 6 trẻ, thì có 3 trẻ đói tiềm ẩn và 2 trẻ suy dinh dưỡng. Còn tại Việt Nam, cứ 4 trẻ, thì có 1 trẻ thấp còi. Trẻ miền núi suy dinh dưỡng nhiều gấp 3 đồng bằng và nông thôn cao gấp 2 thành thị.

Chính vì thế, không dừng lại ở dải đất chữ S, Amway đã triển khai 24 chiến dịch lớn trên 15 quốc gia thông qua việc bổ sung gói vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits vào bữa ăn hàng ngày của trẻ dưới 5 tuổi. Mục tiêu đến cuối năm 2019, chiến dịch sẽ hỗ trợ 500.000 trẻ trên toàn cầu cải thiện thể trạng để phát triển khỏe mạnh hơn, cũng như nâng cao nhận thức dinh dưỡng 5 năm đầu đời cho hàng triệu bà mẹ. 

Tin mới