Sốc: Việt Nam trả giá đắt cho chiến thắng Nhật Bản

Tiền vệ trụ cột Đỗ Hùng Dũng bị gãy ngón chân và sớm phải chia tay Asiad 2018.
Hùng Dũng phải nhờ đồng đội tháo giày để đỡ đau. Ảnh: Đức Đồng.

Hùng Dũng phải nhờ đồng đội tháo giày để đỡ đau. Ảnh: Đức Đồng

Hùng Dũng chấn thương sau một pha tranh chấp, và tập tễnh rời sân cuối hiệp một. Anh sau đó được đưa lên xe cứu thương sơ cứu, trước khi vào bệnh viện kiểm tra. Kết quả chụp MRI cho thấy tiền vệ của Việt Nam bị gãy ngón cái chân trái. Theo chỉ định của bác sĩ, tốt nhất là phải phẫu thuật. Dự kiến, Hùng Dũng sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. 

Một nguồn tin của VFF cho biết, Hùng Dũng sẽ được bó bột và đưa về Việt Nam điều trị.

Theo điều lệ, các đội không được phép thay thế cầu thủ trong quá trình giải đấu diễn ra, Việt Nam sẽ thiệt quân trước trận đấu ở vòng 1/8.

Hùng Dũng là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi của Việt Nam. Trong quá trình lên danh sách sang Indonesia, HLV Park Hang-seo từng gây bất ngờ khi loại thủ môn Văn Lâm để dành chỗ cho Hùng Dũng. Không phụ lòng tin của ông thầy, Hùng Dũng đã chơi tốt. Sau khi vào sân từ hiệp hai trận ra quân gặp Pakistan, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội được đá chính ở trận đấu với Nepal. 

Ở trận gặp Nhật Bản chiều nay, Hùng Dũng cũng góp mặt từ đầu, chơi xông xáo ở tuyến giữa và thường xuyên có mặt ở các điểm nóng, góp công lớn trong chiến thắng của Việt Nam.

Không có Hùng Dũng, tuyến giữa của Việt Nam chỉ còn Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải và Minh Vương. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự vì các tiền vệ kể trên có xu hướng chơi tấn công và kỹ thuật, chứ không mạnh trong tranh chấp.

Tin mới