Sôi động đêm giao lưu 'Những sắc màu truyền thông dân số'

(Baonghean.vn) - Đêm giao lưu là dịp để những người làm dân số gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và thể hiện tài năng trong việc tuyên truyền các chính sách về dân số.
Tối 24/11, tại huyện Hưng Nguyên, Ban Chỉ đạo công tác Dân số & phát triển tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Những sắc màu truyền thông dân số”.
Tham dự chương trình có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Dương Đình Chỉnh -.– Giám đốc Sở Y tế, Nguyễn Thị Thơm – Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên, Lê Phạm Hùng – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: MH
Tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Nguyễn Thị Thơm - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên, cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: MH

Đêm giao lưu là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số, kỷ niệm 59 năm Ngày Dân số Việt Nam. Với chủ đề “Những sắc màu truyền thông dân số”, 6 đội chơi đến từ các xã trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã tham gia 3 phần thi giao lưu. Đó là, giao lưu trình diễn trang phục truyền thống, giao lưu tài năng và giao lưu hiểu biết về các kiến thức liên quan đến lĩnh vực dân số.

Phần thi giao lưu trình diễn trang phục truyền thông về dân số. Ảnh: MH.
Phần thi giao lưu trình diễn trang phục truyền thông về dân số. Ảnh: MH

Phát biểu tại đêm giao lưu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Nguyễn Trung Thành khẳng định truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành dân số.

Tại Nghệ An, dù năm 2020 ngành dân số có nhiều bước ngoặt quan trọng về bộ máy cấp huyện, xã nhưng đội ngũ làm dân số ở cơ sở vẫn vượt qua khó khăn, vất vả để triển khai nhiều chương trình truyền thông hiệu quả và phù hợp với  nhiều nhóm đối tượng.

Phần thi giao lưu hiểu biết của các đội chơi.
Phần thi giao lưu hiểu biết với nhiều câu hỏi thiết thực, ý nghĩa. Ảnh: MH

Trong những năm tới, khi Nghệ An vẫn đang còn nhiều thách thức về mức sinh và chất lượng dân số thì vai trò của công tác truyền thông, vận động lại hết sức quan trọng. Chính vì thế thông qua chương trình giao lưu này sẽ chuyển tải nhiều  thông điệp ý nghĩa về dân số và phát triển tới người dân.

Đây cũng là lần đầu tiên chương trình giao lưu được triển khai với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức thể hiện.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh trao giải cho cặp thí sinh xuất sắc nhất hội thi. Ảnh: MH
Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh trao giải cho cặp thí sinh xuất sắc nhất hội thi. Ảnh: MH

Qua đó để những người làm dân số gặp gỡ, thể hiện tài năng và trao đổi kinh nghiệm về công tác truyền thông dân số trong tình hình mới nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, góp phần nâng cao chất lượng dân số tỉnh nhà.

Tin mới