Sôi động hội thi 'Rung chuông vàng’ tìm hiểu về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

(Baonghean.vn) - Kết thúc hội thi "Rung chuông vàng" Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc.

Chiều 15/11, Chi cục DS-KHHGĐ Nghệ An phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về dân số, SKSS vị thành niên, thanh niên tại Trường THPT Đặng Thai Mai.

Toàn cảnh hội thi. Ảnh: Đức Anh
Toàn cảnh hội thi. Ảnh: Đức Anh

Hội thi có sự tham gia của 100 học sinh đến từ 3 khối của trường và hơn 1.000 học sinh đến cổ vũ, động viên các thí sinh.

Đại biểu dự hội thi. Ảnh: Đức Anh
Đại biểu dự hội thi. Ảnh: Đức Anh

Tham gia hội thi, các thí sinh đã trải qua 30 câu hỏi thú vị, bổ ích về kiến thức Dân số - SKSS vị thành niên, thanh niên. Các câu hỏi, tình huống gần gũi, thiết thực với lứa tuổi của các bạn học sinh.

Đó là dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên, kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng sống, các vấn đề về mất cân bằng giới tính cũng như đặc điểm dân số tại địa phương…

Ngoài ra, các kiến thức về đại dịch COVID-19, truyền thống và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Kiến thức về Văn hóa – Xã hội, Lịch sử, truyền thống quê hương... cũng được lồng vào đã tạo ra một sân chơi thiết thực, bổ ích cho các bạn học sinh.

100 thí sinh tham gia hội thi. Ảnh: Đức Anh
100 thí sinh tham gia hội thi. Ảnh: Đức Anh

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Bá Tân – Chi cục Trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Nghệ An nhấn mạnh, việc chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên là một trong những yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định đến chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và tương lai của giống nòi.

Với mong muốn cùng đồng hành với các khối trường học trong việc nâng cao kiến thức về chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên, thời gian qua ngành Y tế - dân số đã có nhiều hoạt động phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa.

Ông Nguyễn Bá Tân – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Nghệ An trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Lê Na. Ảnh: Đức Anh
Ông Nguyễn Bá Tân – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Nghệ An trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Lê Na. Ảnh: Đức Anh

Riêng cuộc thi “Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức SKSS vị thành niên, thanh niên trong năm nay được tổ chức tại nhiều đơn vị  như: Thanh Chương, Anh Sơn, Nam Đàn, Yên Thành.

Kết thúc cuộc thi BTC đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc. 

Tin mới