Sôi động Tháng hành động Vì trẻ em

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em, nhiều địa phương trong toàn tỉnh sôi nổi các hoạt động truyền thông, trao quà cho trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

* Sáng ngày 1/6, tại xã Quang Thành, Ban quản lý Dự án “Thúc đẩy các quyền của trẻ em có nguy cơ bị bỏ rơi tại 3 xã thuộc tỉnh Nghệ An” do tổ chức Sida Forum Syd Adoptionscentrum Thụy Điển tài trợ phối hợp với Hội LHPN huyện Yên Thành và UBND xã Quang Thành tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến trẻ em nói về các quyền của trẻ em.

a
Trao quà cho các em đặc biệt khó khăn tại xã Quang Thành.

Tại diễn đàn, 4 nhóm trẻ em với hơn 60 thành viên ở xã Quang Thành đã thuyết trình về các thông điệp mà trẻ em gửi gắm qua các tiểu phẩm tự biên, bức tranh minh họa. Qua đó bày tỏ mong muốn của trẻ em như: Cần có sân chơi giải trí lành mạnh để trẻ không bị lôi kéo rủ rê vào các thói hư tật xấu, bỏ học giữa chừng; cần có môi trường sống thân thiện, an toàn, để trẻ sinh ra trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng được chăm sóc bảo vệ, tránh bạo hành gia đình, ngược đãi của người lớn, tai nạn đuối nước thương tâm…

Qua diễn đàn này, cùng với cung cấp kiến thức, khả năng thực hiện và yêu cầu lắng nghe, và thực hiện quyền trẻ em, nhất là trẻ em gái, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị khuyết tật, trẻ sống trong gia đình phụ nữ đơn thân, nhằm không ngừng nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng cần có của các bậc làm cha làm mẹ, góp phần tăng cường các quyền của trẻ em một cách tốt hơn.

Tại diễn đàn, lãnh đạo UBND huyện Yên Thành, Hội LHPN huyện Yên Thành và UBND xã Quang Thành tặng 21 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh tật hiểm nghèo, trị giá mỗi suất quà 200.000 đồng.

Anh Tuấn - Phan Hiền

Đài Yên Thành

*Tối 31/5, UBND huyện Anh Sơn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em".

Lãnh đạo huyện Anh Sơn trao quà cho
Lãnh đạo huyện Anh Sơn trao 30 suất quà cho trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần quan tâm phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động mọi người thấy được tính cấp bách và tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Bố trí kinh phí và huy động nguồn lực từ các tổ chức, các đoàn thể, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật, tập trung ngăn chặn và giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc về tình hình và công tác bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em ở địa phương.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 30 suất quà cho trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

                                      Huyền Trang

*Sáng 1/6, tại xã Nghĩa Hồng, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016.

Trong năm 2015, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở huyện Nghĩa Đàn đạt được kết quả đáng ghi nhận, 100% trẻ em trên địa bàn huyện được chăm sóc, bảo vệ không bị xâm hại bởi các tệ nạn xã hội, không bị ngược đãi, bạo lực, chống mọi sự phân biệt đối xử với trẻ em. 100% trẻ em được tiêm chủng mở rộng; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT…

a
Quang cảnh lễ phát động.

Tại buổi lễ UBND huyện, cùng các ban ngành đoàn thể đã trao tặng 150 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 25 xã, thị trấn. UBND xã Nghĩa Hồng cũng trao tặng 10 suất quà cho các trẻ em nghèo trên địa bàn xã.

Minh Thái

*Tại huyện Tương Dương, thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân chú trọng. Tuy nhiên, trong tổng số hơn 20.000 trẻ em trên toàn huyện thì có đến trên 10.000 trẻ em thuộc các gia đình nghèo và gần 300 trẻ em khuyết tật... Điều kiện sống và cơ hội phát triển của trẻ em nghèo, trẻ em ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn thấp. Tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng còn cao so với các huyện miền xuôi.

b
Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo và nhân dân huyện nhà đã đóng góp, ủng hộ quỹ để chăm lo cho trẻ.

Tháng hành động vì trẻ em là dịp để các cấp, ban, ngành đoàn thể, gia đình và toàn xã hội thể hiện trách nhiệm chăm lo, bảo vệ, giáo dục, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh, giảm thiểu tình trạng trẻ em tai nạn thương tích trong kỳ nghỉ hè.

Tại buổi lễ, huyện trích nguồn quỹ bảo trợ trẻ em huyện trao 18 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các cháu khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập.

May Huyền – Mạnh Lục

*Sáng 1/6, Thị xã Hoàng Mai tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016.

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị xã đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm từ 13,5% xuống còn 12,2%; tỷ lệ tiêm chủng đạt 97%; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được bảo vệ, chăm sóc, thăm hỏi tặng quà.

a

Lãnh đạo thị xã tặng quà cho các cháu tại lễ phát động

Bên cạnh đó, công tác tổ chức khám phân loại khuyết tật, lập hồ sơ trợ cấp hàng tháng, tặng quà các dịp lễ, Tết… cho trẻ em được chú trọng quan tâm. Đặc biệt, công tác giáo dục đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng đại trà được nâng lên, có 22 em học sinh giỏi cấp tỉnh, 27 em đạt giải IOE, 1 giải cấp quốc gia, học sinh giỏi thị năm sau cao hơn năm trước.

Tại lễ phát động, thị xã Hoàng Mai đã tặng 50 suất quà cho học sinh xuất sắc, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật và trẻ em trong các gia đình đối tượng chính sách. Nhân dịp này, Hội doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh tặng 101 xe đạp cho các học sinh trên địa bàn thị xã Hoàng Mai trong chương trình trao học bổng đồng hành đến trường.

Nguyễn Vân

Đài Hoàng Mai 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới