Sôi nổi Hội thi gói bánh chưng “Hương vị ngày xuân”

(Baonghean.vn) - Đoàn thanh niên ở một số trường THPT trong tỉnh Nghệ An sôi nổi tổ chức Hội thi gói bánh chưng “Hương vị ngày xuân”.
Sôi nổi hội thi gói bánh chưng tại Trường THPT Anh Sơn 2. Ảnh: Huy Thư
Sôi nổi Hội thi gói bánh chưng tại Trường THPT Anh Sơn 2. Ảnh: Huy Thư
Tại trường THPT Anh Sơn 2, hơn 1 nghìn đoàn viên thanh niên thuộc 26 chi đoàn đã tham gia ngày hội gói bánh. Nguyên liệu như lá dong, lạt giang, nếp, đậu… được các đơn vị chuẩn bị từ trước. Mỗi chi đoàn lập 1 đội thi gồm 5 đoàn viên thanh niên khéo tay. Tất cả cùng tập trung gói bánh dưới sân trường. Mỗi đội gói 4 chiếc bánh.
Hội thi gói bánh chưng tại Trường THPT Đặng Thúc Hứa. Ảnh: Huy Thư
Hội thi gói bánh chưng tại Trường THPT Đặng Thúc Hứa (Thanh Chương). Ảnh: Huy Thư
Sau khi gói xong, các đội thi tự trình bày sản phẩm của mình. Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm dựa vào các tiêu chí như kích thước, khối lượng, hình thức… bình chọn và trao giải cho các đội đạt điểm cao. 

Hội thi đã gói được 109 chiếc bánh đạt yêu cầu chất lượng và được nấu ngay sau đó để trao tặng cho các bạn thuộc gia đình hoàn cảnh khó khăn trong trường. 

Sản phẩm bánh tết của Chi đoàn 11E Trường THPT Đặng Thúc Hứa. Ảnh: Huy Thư
Sản phẩm bánh tết của Chi đoàn 11E Trường THPT Đặng Thúc Hứa (Thanh Chương). Ảnh: Huy Thư
Tại trường THPT Đặng Thúc Hứa (Thanh Chương) có 1.185 đoàn viên thanh niên thuộc 30 chi đoàn tham gia ngày hội gói bánh. Mỗi chi đoàn thành lập 1 đội thi gồm 4 đoàn viên thanh niên với  trang phục truyền thống để dự thi. 
Các bạn trẻ Trường THPT Anh Sơn 2 phấn khởi khi gói được những chiếc bánh chưng đẹp. Ảnh: Huy Thư
Các bạn trẻ Trường THPT Anh Sơn 2 phấn khởi khi gói được những chiếc bánh chưng đẹp. Ảnh: Huy Thư
Hội thi gói bánh Tết ở Trường THPT Đặng Thúc Hứa (Thanh Chương) diễn ra khá sôi nổi. Ban giám khảo đã chọn ra các đội thi có sản phẩm đẹp và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Tất cả số bánh này cũng được Đoàn trường tổ chức trao tặng cho các gia đình học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn. 
Tại hội thi, Đoàn trường đã phối hợp với một số công ty trao tặng 22 suất quà với số tiền 5 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đây cũng là dịp trao quà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Huy Thư
Đây cũng là dịp trao quà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Huy Thư

Thầy Trần Khắc Thanh – Bí thư Đoàn trường Đặng Thúc Hứa cho biết: Hội thi gói bánh  chưng “Hương vị ngày xuân” đã được đoàn viên thanh niên trong trường tham gia sôi nổi. Thông qua Hội thi nhằm trang bị cho các bạn trẻ kỹ năng gói bánh tết, tình yêu đối với văn hóa truyền thống, chia sẻ khó khăn với các bạn nghèo và tạo không khí phấn khởi để vui Tết đón Xuân.

Tin mới