Sôi nổi 'Rung chuông vàng' tìm hiểu Luật Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 18, 19/12, BHXH tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp với Đài PTTH Nghệ An tổ chức hội thi "Rung chuông vàng" Tìm hiểu Luật BHYT trong học sinh tại 3 huyện: Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Yên Thành.

Quang cảnh hội thi tại Trường THPT Yên Thành 2. Ảnh: Phan Liên
Quang cảnh hội thi tại Trường THPT Yên Thành 2. Ảnh: Phan Liên

Hội thi được tổ chức tại Trường THCS Nghi Mỹ (Nghi Lộc), Nhà Thi đấu trung tâm huyện Quỳnh Lưu (Quỳnh Lưu) và THPT Yên Thành 2 (Yên Thành). Mỗi hội thi có 100 thí sinh tham gia.

Các thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi về các kiến thức văn hóa, xã hội, lịch sử, âm nhạc, thể dục thể thao; luật bảo hiểm y tế áp dụng cho học sinh, sinh viên… Trong đó, có  nhiều câu hỏi thiết thực, gắn liền với quyền lợi của học sinh như chính sách hỗ trợ đối với học sinh, sinh viên khi mua BHYT; chi phí thanh toán khi chữa bệnh; quyền lợi khi sử dụng BHYT... Đặc biệt, tại các hội thi có tiết mục sôi nổi dành cho khán giả, thầy cô "giải cứu" thí sinh, mang đến sự sôi nổi, hào hứng.

Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu Luật BHYT là chương trình thường niên được tổ chức, nhằm đưa thông tin chính sách đến gần hơn với đối tượng học sinh. Qua đó, giúp các em hiểu rõ được tầm quan trọng của BHYT trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình; đồng thời nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm với cộng đồng khi tham gia bảo hiểm y tế.

Phan Liên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới