Sôi nổi với Hội thi “Thanh niên tham gia phòng, chống tệ nạn ma túy”

(Baonghean.vn) - Tối 25/6, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Tương Dương tổ chức Hội thi “Thanh niên tham gia phòng, chống tệ nạn ma túy” tại xã Tam Quang.

Nội dung thi tập trung tìm hiểu kiến thức cơ bản về phòng, chống ma túy; tuyên truyền về thực trạng, vấn đề phòng, chống ma túy ở địa phương; giải pháp của các tổ chức cơ sở Đoàn trong việc triển khai thực hiện hiệu quả công tác này.

Hội thi diễn ra sôi nổi ở cả 4 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức chung, Tuổi trẻ chung tay hành động, Hiến kế và xử lý tình huống.

4 đội thi đến từ các xã Tam Đình, Hữu Khuông, Yên Hòa, Tam Quang tham gia sôi nổi ở các phần thi. Ảnh: Phương Thúy
Các đội thi đến từ các xã Tam Đình, Hữu Khuông, Yên Hòa, Tam Quang (Tương Dương). Ảnh: Phương Thúy

Với sự chuẩn bị chu đáo, nhất là ở phần thi "Tuổi trẻ chung tay hành động" được dàn dựng khá công phu bằng hình thức sân khấu hóa, nội dung kịch bản phong phú, khả năng diễn xuất khéo léo, linh hoạt chủ động trên sân khấu, các đội đã đem tới cho hội thi nhiều thông điệp ý nghĩa trong công tác phòng, chống ma túy.

Phần thi Tuổi trẻ chung tay hành động đã mang đến nhiều xúc cảm qua các tiểu phẩm với diễn xuất sinh động, thể hiện rõ hậu quả nghiêm trọng của ma túy đối với con người, (Trích đoạn 1 tiểu phẩm của hội thi) Ảnh: Phương Thúy
Thông qua hội thi giúp cho đoàn viên, thanh niên và người dân hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời, tạo sự chuyển biến  mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm, hành động của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội... về phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Yên Hòa, giải Nhì cho đội Hữu Khuông, giải Ba cho đội Tam Quang và giải Khuyến khích cho đội Tam Đình.
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội xã Yên Hòa. Ảnh: Phương Thúy
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội xã Yên Hòa. Ảnh: Phương Thúy

Tin mới