Sớm giao đất sản xuất cho đồng bào TĐC Thủy điện Hủa Na

(Baonghean.vn) - Sáng 1/8, các đại biểu Quốc hội gồm: ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, ông Mong Văn Tình - cán bộ huyện đoàn Quế Phong và bà Nguyễn Thị Thảo – Bác sỹ bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tiếp xúc cử tri tại huyện Quế Phong.

Cùng dự có đồng chí: Lữ Đình Thi – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quế Phong; Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, lãnh đạo các phòng, ban và đông đảo cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đại biểu thông báo một số nội dung kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV; trong đó nêu bật một số nội dung cơ bản quan trọng như: xem xét, quyết định về công tác nhân sự; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; chương trình xây dựng luật, pháp lệnh và Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội,...

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Quế Phong.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Quế Phong.

Phát biểu, kiến nghị với đại biểu Quốc hội, cử tri huyện Quế Phong bày tỏ mong muốn cấp trên tiếp tục quan tâm, đầu tư giống cây, con phù hợp với khí hậu thời tiết địa bàn huyện, đặc biệt đối với 3 xã tái định cư thủy điện Hủa Na (Đồng Văn, Thông Thụ, Tiền Phong); sớm triển khai việc giao đất, giao rừng để đồng bào tái định cư có đất sản xuất.

Cử tri Quế Phong cũng mong muốn được cấp điện lưới quốc gia cho các khu dân cư chưa có điện để giải quyết khó khăn trong sinh hoạt cho đồng bào. Nhân dân nhiều thôn bản thuộc các xã Mường Nọc, Châu Thôn, Quang Phong đề nghị cấp trên quan tâm xây dựng cầu cứng qua sông để nhân dân dễ dàng đi lại.

Cử tri đề xuất kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri đề xuất kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến một số vấn đề như: xây dựng nông thôn mới ở miền núi còn gặp nhiều khó khăn, việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng là người dân tộc Kinh đã sinh sống lâu năm tại vùng đặc biệt khó khăn thuộc chương trình 135 và Nghị quyết 30a của Chính phủ, việc đầu tư trang thiết bị cho các trạm y tế các xã, thị trấn để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh; xem xét giảm độ tuổi hưởng chế độ trợ cấp đối với người cao tuổi; giải quyết việc làm sau khi ra trường cho sinh viên,…

a
Đại biểu Quốc hội Phan Đình Trạc trả lời các kiến nghị của cử tri. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội cảm ơn ý kiến chân thành, thẳng thắn, trách nhiệm của các cử tri và giải trình những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị. Đồng thời tiếp thu và tổng hợp gửi lên các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới