Sớm khắc phục những bất cập trong việc triển khai Chương trình Sữa học đường

(Baonghean.vn) - Chiều 22/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án Chương trình Sữa học đường năm học 2015 – 2016.

Tham gia hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ban, ngành, huyện, thành thị, đơn vị liên quan.

Đồng chí Lê Minh Thông phát biểu, kết luận tại cuộc họp
Đồng chí Lê Minh Thông phát biểu tại cuộc họp.

Hội nghị tập trung đánh giá những kết quả đạt được cùng một số vấn đề khó khăn sau 1 học kỳ triển khai thí điểm Đề án Chương trình Sữa học đường trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm học 2015- 2016. Qua 6 tháng, hiện trên địa bàn toàn tỉnh đã có 17/21 huyện, thành thị triển khai với sự tham gia của 215.851 học sinh (đạt 50% học sinh trong toàn tỉnh và 58,25% so với tổng số học sinh các huyện tham gia). Qua đó, bước đầu đã có kết quả tích cực.

Trong đó, ở các trường mầm non, suy dinh dưỡng thể cân nặng/tuổi giảm từ 1,16% đến 4,77%, suy dinh dưỡng chiều cao/tuổi giảm từ 0,32% đến 4,32%. Ở các trường tiểu học, suy dinh dưỡng thể cân nặng/tuổi giảm từ 0,29% đến 4,45%; suy dinh dưỡng chiều cao giảm từ 0,26% đến 3,6%. 

Hội nghị đã chỉ ra những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai
Quang cảnh hội nghị.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai phát sinh một số bất cập. Nổi bật là vấn đề vận chuyển và bảo quản sữa; giá sữa; thiếu đồng bộ về cơ sở vật chất ở các trường học. Nhiều nơi, tâm lý phụ huynh còn băn khoăn hoặc do điều kiện kinh tế hạn chế nên số học sinh tham gia chưa đông.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong quá trình triển khai. Về những khó khăn, bất cập, đồng chí yêu cầu Công ty TH cần phải rút kinh nghiệm, khắc phục và thực hiện đúng cam kết của mình.  

Học sinh Trường Tiểu học Diễn Lộc tham gia Chương trình Sữa học đường
Học sinh Trường Tiểu học Diễn Lộc (Diễn Châu) tham gia Chương trình Sữa học đường.

Thời gian tới, đồng chí cũng yêu cầu các ban ngành, các địa phương cần mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, Sở Y tế cần phải chủ trì và phối hợp với các ban, ngành liên quan để tiếp tục nghiên cứu và xây dựng đề án tính đến năm 2020. Trong đó, cần quan tâm và có chính sách khuyến khích giúp đỡ các gia đình thuộc diện khó khăn, hộ nghèo và những khu vực đặc thù của tỉnh.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới