Sớm muộn HLV Park Hang Seo cũng sẽ tin dùng cầu thủ SLNA

(Baonghean.vn) - Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Phan Văn Đức tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng HLV Park Hang Seo đã có những ấn tượng nhất định với các cầu thủ SLNA.

Trước đây, cầu thủ SLNA vốn là “xương sống” của các ĐTQG, chiếm quân số áp đảo và người Nghệ xem đó là một niềm tự hào. Tuy nhiên, trong bối cảnh số lượng cầu thủ xứ Nghệ lên tuyển ngày một ít, những gương mặt được lựa chọn vẫn khẳng định được giá trị của mình.

Tháng 11/2017 có lẽ là một cột mốc đáng nhớ của người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, khác với những người tiền nhiệm, tân HLV trưởng ĐTQG ông Park Hang Seo không triệu tập bất cứ cầu thủ SLNA nào lên tuyển. Lần đầu tiên trong khoảng một thập kỷ, điều này chạm vào sự tự ái và danh dự của CĐV SLNA và đội bóng từng là cái nôi của một nền bóng đá.

Từ thủ môn Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải và đáng tiếc nhất là Trần Phi Sơn không được Hội đồng HLV Quốc gia giới thiệu cho chiến lược gia Hàn Quốc vừa đến Việt Nam làm việc. Và rồi khi ĐT U23 Việt Nam đoạt vé vào tứ kết Giải U23 châu Á 2018, người Nghệ không những hạnh phúc vì bóng đá Việt Nam được châu lục ghi nhận mà còn có sự góp sức, dấu ấn của Phạm Xuân Mạnh và đặc biệt là Phan Văn Đức.

Trong thành phần U23 Việt Nam, vẫn còn đó những cầu thủ khác rất chất lượng nhưng cứ đến thời khắc quyết định, thời điểm cần ra đòn, HLV Park Hang Seo 3 lần tung “con bài” chiến lược Phan Văn Đức vào sân. Mỏng con nhưng tinh tế, Phan Văn Đức là gương mặt rất triển vọng của SLNA vào lúc này. Đó cũng là lý do tại sao anh thường xuyên được HLV Nguyễn Đức Thắng bố trí một vị trí chính thức tại V.League.

Chấm điểm: Thất vọng Hà Đức Chinh, ngỡ ngàng Phan Văn Đức

Chấm điểm: Thất vọng Hà Đức Chinh, ngỡ ngàng Phan Văn Đức

(Baonghean.vn) - Trong một trận đấu mang tính chất rất quan trọng, hàng thủ U23 Việt Nam đã có một ngày thi đấu xuất sắc và đầy quả cảm để giúp thầy trò Park Hang Seo giành vé vào tứ kết, qua đó giúp bóng đá Việt Nam viết nên trang sử mới. Những thống kê từ AFC dưới đây sẽ cho thấy khả năng hoạt động của những cầu thủ có mặt trên sân.

Nói về Phan Văn Đức, Chuyên gia - HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Cũng như Công Vinh và Văn Quyến trước đây, Phan Văn Đức được sớm trao cơ hội tại V.League và điều đó khiến cho cậu ấy có được sự trưởng thành, tâm lý thi đấu ổn định. Quang Hải hay Văn Hậu cũng vậy!

Phan Văn Đức khá tự tin, thi đấu dũng mãnh, dám tranh chấp và tranh chấp quyết liệt, có điều kiện sút bóng rất tốt. Cậu ấy dù không vào sân ngay từ đầu nhưng khi vào sân lên công, về thủ đều đặn và thực hiện ý đồ HLV rất chính xác, tổ chức bọc lót hiệu quả cho Văn Hậu bên cánh trái. Nói chung khi Phan Văn Đức được giao nhiệm vụ là làm tốt nghĩa vụ của mình.

Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo không có lý do gì để ác cảm với cầu thủ SLNA. Ông ấy là người Hàn Quốc, chính lối chơi quyết liệt, dám tranh chấp, lăn xả và thể lực của cầu thủ Sông Lam là đặc trưng của bóng đá Hàn Quốc. Và tôi tin HLV Park Hang Seo trong tương lai sẽ tin dùng cầu thủ xứ Nghệ nhiều hơn”.

Quay lại câu chuyện HLV Park Hang Seo và sự vô duyên của các cầu thủ SLNA trong màu áo ĐTQG gần đây. Thực ra HLV Park Hang Seo sau khi dự khán V.League 2017 cũng đã từng ấn tượng với một số cầu thủ Nghệ An, trong đó có Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, khi lên danh sách và được sự tham vấn của một số thành viên Hội đồng HLV QG và trợ lý, ông đã gạt hết các cầu thủ SLNA ra...

Lúc đó theo nhận định của một số nhà chuyên môn, vì ông Park là một người có cá tính mạnh. Dường như động thái này của ông là để chứng minh, ông sẽ xây dựng một đội tuyển hoàn toàn mới, không có chút gì "tàn dư" của thời Nguyễn Hữu Thắng, vốn hay sử dụng cầu thủ SLNA.

Tuy nhiên, khi chứng kiến HLV Park Hang Seo đang sử dụng hiệu quả Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh tại VCK U23 châu Á, lập luận trên hoàn toàn không có cơ sở./.

Tin mới