Sơn nữ Nghệ An được giải cứu sau 6 năm bị lừa bán làm vợ xứ người

(Baonghean.vn) -Thiếu đi sự quan tâm, giáo dục của bố mẹ, L.T.P. N (SN 1999) trú tại huyện Tương Dương lên mạng xã hội và bị những đối tượng xấu dụ dỗ sang Trung Quốc làm việc. Cô sơn nữ không hay biết đó là cái bẫy của bọn buôn người.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) thông tin vừa giải cứu thành công 1 nạn nhân bị bán sang Trung Quốc cách đây 6 năm. Đơn vị đã hoàn tất các thủ tục đưa nạn nhân về Việt Nam và bàn giao cho người nhà.

L.T.P.N. (SN 1999, xã Yên Na, Tương Dương) nạn nhân vừa được phòng Cảnh sát hình sự giải cứu, bị bán sang Trung Quốc năm 15 tuổi.

Năm 2014, bố và mẹ của N. liên tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến chia tay. N. sống với bố nhưng ông suốt ngày chìm đắm trong rượu chè, chẳng mảy may để ý đến cô con gái. Thiếu đi sự quan tâm, giáo dục của bố mẹ, N. lên mạng xã hội và bị những đối tượng xấu dụ dỗ sang Trung Quốc làm việc.

2 mẹ con N. được giải cứu sau 6 năm bị bán sang Trung Quốc
N. mang theo con gái về Việt Nam khi được giải cứu. Ảnh: Anh Quân
Cụ thể là N. được bạn rủ sang làm trong một xưởng sản xuất giày dép với mức lương tương đương khoảng 9 triệu tiền Việt Nam. Sẵn đang buồn bực vì chuyện gia đình, lại được giới thiệu đi làm mức lương cao, N. chẳng hề nghĩ ngợi mà nhận lời ngày. Cô sơn nữ không hề biết đó chỉ là cái bẫy của bọn buôn người. Sau lần đó, N. bị đưa sang Trung Quốc nhưng bố cô không hề biết. Chỉ đến khi con gái đi mãi không về, ông mới trình báo với cơ quan công an.

Về phía N. sau khi được đưa sang Trung Quốc, một số đối tượng trong đường dây này vẫn để N. đi làm khoảng 1 tháng nhưng không được nhận tiền lương với lý do đã trừ vào chi phí đưa N. sang đây làm việc. Môi trường làm việc kham khổ, đối xử tệ bạc khiến cô gái trẻ chỉ khóc ròng và đòi trở về nhà. Lúc này, các đối tượng nói sẽ giới thiệu cho cô một công việc khác nhẹ nhàng hơn nhưng lương cao.

N. lại một lần nữa tin theo bọn chúng. Cô gái trẻ được đưa đến nhà của một người đàn ông Trung Quốc làm vợ. Sau này, N. mới biết mình được bán cho người đàn ông này với giá 7 vạn tệ.

N. sinh cho người đàn ông này 2 người con, 1 đứa 3 tuổi và 1 đứa chưa đầy 2 tuổi. Tuy nhiên, cuộc sống nhà chồng cũng tủi nhục, ê chề khi cô liên tục bị hành hạ, đánh đập nên tháng 4/2019, N. đã tìm cách bỏ trốn về Việt Nam. Trong quá trình bỏ trốn, N. bị lạc và đã cố gắng truyền tín hiệu cho lực lượng chức năng giải cứu.

Từ lời cầu cứu của N, các điều tra viên Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) đã vào cuộc xác minh, phối hợp tổ chức Rồng xanh giải cứu nạn nhân. Cuối tháng 4/2019, cơ quan chức năng đã giải cứu thành công L.T.P.N, nhưng phải đến ngày 16/6/2019, lực lượng chức năng 2 nước mới làm việc xong và bàn giao nạn nhân cho lực lượng Công an Nghệ An.

Thời điểm bị bán đi N. còn nhỏ, bản thân N. lại bị điếc nên cơ quan công an gần như không thu thập được thông tin gì về các đối tượng trong đường dây đưa N. vượt biên sang Trung Quốc.

Tin mới