Sơn nữ vận chuyển ma túy thuê thành bà trùm khi 30 tuổi

Trong những năm xách ma túy thuê, Thương "tích lũy" được kinh nghiệm, xây dựng các mối quan hệ.

VKSND Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng, đề nghị truy tố Lò Thị Thương (30 tuổi, quê Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Học hết lớp 7, Thương nghỉ giữa chừng do ham chơi. 19 tuổi, cô ta tham gia vận chuyển ma túy thuê cho các ông trùm ở đất Điện Biên về Hà Nội. Nhiều năm lăn lộn, người phụ nữ này thiết lập được các mối quan hệ, đồng thời có kinh nghiệm, thủ đoạn trong mua bán, vận chuyển ma túy.

Khi có các mối hàng, Thương tách ra làm ăn riêng.  Cô ta tự đặt ra nguyên tắc: nhận tiền trước, chuyển hàng sau nên nhiều chuyến qua mặt được lực lượng chức năng, nếu bị bắt cũng chỉ là hàng vô chủ. 

Từ cô sơn nữ, Thương trở thành bà trùm ma túy, sống giàu có trong một căn hộ cao cấp ở quận Hà Đông (Hà Nội). Có tiền, cùng với nhan sắc mặn mà, Thương chiếm được tình cảm của những gã đàn ông hám tiền, ham "của lạ" rồi tuyển mộ họ vào đường dây ma túy liên tỉnh.

Mặc dù đã có chồng con, song Thương có tình cảm đặc biệt với Phạm Văn Hậu (34 tuổi, quê Phú Thọ), một trong những gã giang hồ "số má". Hậu là một trong những "nhà phân phối" ma túy cho Thương.

Đường dây ma túy do Thương cầm đầu được Ban chuyên án Cục Cảnh sát ma túy (Bộ Công an) lập kế hoạch triệt phá. Cuối tháng Một, theo dấu vết chiếc xe khách chuyển ma túy của Thương về Hà Nội, tổ công tác đã bắt giữ Hậu khi anh ta đứng ra nhận hàng. Cảnh sát thu giữ 4kg ma túy đá, hai bánh heroin.

Giai đoạn một kết thúc, mở rộng điều tra, ban chuyên án bắt thêm Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi, Hà Nội); Đinh Thị Nga (21 tuổi, Yên Bái).

Sơn nữ vận chuyển ma túy thuê thành bà trùm khi 30 tuổi ảnh 1

Tang vật vụ án.

Trong khi các "chân rết" vướng lao lý, Thương vẫn ngoài vòng pháp luật, do lực lượng chức năng chưa đủ căn cứ để bắt nữ quái này. Song mọi di biến động của Thương đều nằm trong tầm ngắm của trinh sát.

Sau hơn ba tháng đàn em bị bắt, tưởng chừng người phụ nữ này tiếp tục "nằm im", song gần giữa tháng 4, khi nhận được đơn đặt hàng mua 6 bánh heroin, 5kg ma túy đá, cùng 20.000 viên thuốc lắc, Thương tức tốc lên Điện Biên.

Lần này, Thương tự mua và một mình đứng ra giao dịch với đối tác về "đơn hàng" khủng, trị giá nhiều tỷ đồng này. Theo thỏa thuận, khách muốn thử hàng trước khi mua và được Thương đồng ý.

Tối muộn 12/4, cô mang theo 3 gói heroin, năm viên thuốc lắc và ma túy đá đến phố Hoàng Văn Thái (quận Thanh Xuân) gặp khách hàng. Ngay khi giao hàng cho đối tác, Thương bị cảnh sát kiểm tra, bắt giữ. 

Khám xét căn hộ cao cấp nơi ở của Thương, cảnh sát thu giữ tổng số hơn 2kg heroin, gần 7kg ma túy đá... 

Mức án nào với bà trùm Lò Thị Thương?

VKSND Hà Nội truy tố Thương ở khoản 4, có khung hình phạt tới tử hình. Tuy nhiên, tại thời điểm bị bắt, Thương mang thai 7 tháng. Đến tháng 5, cô ta sinh con, đứa trẻ được giao cho người thân chăm sóc.

Ông Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho hay, với những bị can, bị cáo nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, khi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng đều được xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

"Khoản 2, Điều 40 Bộ Luật Hình sự 2015, quy định: Không áp dụng hình phạt tử hình đối với người dưới 18 tuổi khi phạm tội, phụ nữ có thai, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi hoặc người đủ 75 tuổi trở lên khi phạm tội hoặc khi xét xử", ông Thơm cho biết.

Tin mới