Sơn nữ vờ mang thai để tránh tù tội

(Baonghean.vn) - Khi biết mình bị bắt, Liên giả vờ nói đang mang thai để thoát tội nhưng không qua mặt được lực lượng chức năng.

Ngày 19/12, Trung tá Tô Bá Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị này vừa khởi tố, bắt tạm giam Moong Thị Liên (24 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an cũng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Xeo Thị Dung (25 tuổi, đang mang thai) và Lương Thị May (17 tuổi, cùng trú xã Chiêu Lưu).

Theo Trung tá Hậu, vài tháng trước, Liên có mâu thuẫn tiền bạc với chị Sáng (39 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu) nên có ý định trả thù đồng thời lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi biết chị Sáng đang cần tìm người giúp việc, Liên chủ động gọi điện thông báo ở quê có hai người đang tìm việc làm.

Liên, Dung và May tại cơ quan điều tra. Ảnh. Hiến Tùng.
Liên, Dung và May tại cơ quan điều tra. Ảnh. Hiến Tùng.

Sơn nữ này sau đó chủ động hẹn gặp chị Sáng để xem mặt người đang cần tìm việc. Để qua mặt người phụ nữ này, Liên nhờ Dung và May đóng giả hai cô gái cần tìm việc.

Sau khi gặp mặt  xong, chị Sáng đồng ý thuê hai sơn nữ mỗi người 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, theo kịch bản mà Liên đã chuẩn bị sẵn, hai cô gái này xin ứng tiền công trước mỗi người hai triệu đồng. Cầm đủ 4 triệu đồng ứng trước, cả ba tìm cách bỏ trốn.  

Biết mình bị lừa, chị Sáng làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách xác định được những người liên quan, gọi lên thẩm vấn. Ban đầu, Liên tìm cách chối tội, cho rằng mình bị oan nhưng cuối cùng phải nhận tội.

Một điều tra viên cho hay, tại cơ quan công an, để tránh phải đi tù, Liên giả vờ khai mình đang mang thai. Tuy nhiên, khi cảnh sát đưa đi khám thì sự thật không phải như vậy.

Thông tin về Moong Thị Liên, thị đã có chồng, tuy nhiên trong lúc chồng đang đi tù, cô ta ở nhà chung sống với một người đàn ông khác.

Tiến Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới