Sơn Tùng M-TP: 'Tôi không ngông cuồng khi viết tự truyện'

Ca sĩ 23 tuổi ra sách vì muốn đánh dấu mốc mới trong sự nghiệp và truyền cảm hứng cho giới trẻ sau 5 năm ca hát nhiều thị phi.

Chiều 5/10, ca sĩ Sơn Tùng M-TP giới thiệu tự truyện đầu tay mang tên Chạm tới giấc mơ tại TP HCM. Cuốn sách tổng kết 5 năm làm nghề của giọng ca gốc Thái Bình, từ gia nhập làng nhạc underground đến giai đoạn hoạt động solo, thành lập công ty giải trí riêng.

Sơn Tùng M-TP trong buổi ra mắt tự truyện đầu tay. Ảnh: M.N.

Sơn Tùng M-TP trong buổi ra mắt tự truyện đầu tay. Ảnh: M.N.

Lý giải tên sách, Sơn Tùng cho rằng hiện tại anh vẫn chưa đạt đến mốc thành công, mà chỉ mới thực hiện được một phần giấc mơ. Ca sĩ cho biết anh không ngông cuồng khi ra mắt tự truyện chỉ sau vài năm đi hát. Anh xem đây là cách tiếp cận với khán giả thông qua việc ra mắt sản phẩm, cũng như phát hành album, đóng phim. "Tôi không muốn khán giả chú ý qua việc hôm nay tôi mặc quần đùi, áo ba lỗ ra đường ra sao. Tôi chỉ muốn được biết đến với tư cách là nghệ sĩ", anh chia sẻ.

* Sơn Tùng M-TP: 'Tôi không viết tự truyện để chơi ngông'

Mỗi tháng h không quá bận chạy show vì mỗi tháng anh chỉ biểu diễn khoảng bảy, tám sự kiện. Anh cho rằng đó là cách để bản thân nuôi cảm xúc sáng tác âm nhạc. Thói quen này được ca sĩ duy trì từ thời còn hoạt động trong công ty giải trí của ông bầu Quang Huy. 

Với cuốn sách đầu tay, ca sĩ 23 tuổi không tự viết mà chỉ cung cấp chất liệu, thông tin để êkíp của anh chấp bút, biên tập lại. Trong sách, anh xưng tên, gọi độc giả là các bạn. Anh muốn gợi cái nhìn gần gũi về chàng trai Nguyễn Thanh Tùng thay vì ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Ca sĩ cho biết trong sách, anh chia sẻ toàn bộ sự thật, tuy nhiên lại không đề cập đến chuyện tình cảm vì muốn được khán giả nhìn nhận qua công việc thay vì đời tư.

Ở buổi họp báo, Sơn Tùng M-TP bài trí một số thứ vốn gắn bó với anh: máy tính để bàn anh từng dùng để viết những ca khúc đầu tiên, chiếc xe máy anh từng chạy khi mới đi hát ở Sài Gòn, các giải thưởng âm nhạc đầu đời... Theo êkíp, sau hai ngày phát hành, sách bán hết 10.000 bản và sắp in đợt hai.

* Sơn Tùng M-TP hát rap ở sự kiện

Cuốn Chạm tới giấc mơ được Sơn Tùng M-TP ấp ủ từ lâu và mất hơn 6 tháng để thực hiện. Tự truyện bao gồm ba phần chính. Phần một kể về tuổi thơ của Sơn Tùng M-TP ở Thái Bình, trong vòng tay bố mẹ, bà ngoại, về lần đầu tiên được đứng trên sân khấu cùng thời gian hoạt động trong giới underground. Phần hai kể lại cuộc hội ngộ và chia tay hai ông bầu, lần đầu tiên vào Sài Gòn theo đuổi âm nhạc và tạo được nhiều bản hit. Phần ba viết về quãng thời gian ca sĩ 9x theo đuổi sự nghiệp solo và lập công ty riêng.

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994 tại Thái Bình. Anh bén duyên ca hát với ca khúc Cơn mưa ngang qua vào tháng 8/2011. Năm 2012, anh đỗ thủ khoa Nhạc viện TP HCM, được nhạc sĩ Huy Tuấn dìu dắt. Với nghệ danh Sơn Tùng M-TP, anh tạo dấu ấn qua loạt bài hit Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua...

Ca sĩ còn đóng phim điện ảnh Chàng trai năm ấy. Anh đoạt nhiều giải thưởng như: "Nghệ sĩ xuất sắc khu vực Đông Nam Á" (MTV Europe Music Awards 2015), "Single của năm" (Làn sóng xanh 2015), "Ca sĩ của năm" (Cống hiến 2016), "Ca sĩ được yêu thích nhất" (Làn sóng xanh 2016), ca sĩ đầu tiên của Việt Nam nhận nút vàng Youtube...

* MV "Chúng ta không thuộc về nhau"

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới