“Song Đức” lập công, ĐT Việt Nam đánh bại Philippines ngay trên sân khách

(Baonghean.vn) - Bị đối phương san bằng cách biệt thành 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc, nhưng sự xuất sắc của Trọng Hoàng và khả năng dứt điểm tinh tế của Phan Văn Đức đã giúp ĐT Việt Nam tạo lợi thế lớn trước khi trở về sân Mỹ Đình đá trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 với ĐT Philippines.
Việt Nam thắng bán kết lượt đi trên sân Philippines. Video: AFF
Ở những phút đầu tiên, cả 2 đội đều nhập cuộc thận trọng với đội hình được giữ khá thấp ở phần sân nhà. Tuy nhiên kinh nghiệm của Anh Đức và sự xuất sắc của Văn Hậu bên cánh trái đã giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước. Phút 12, Văn Hậu chuyền dài vượt tuyến để Anh Đức bứt tốc và đánh đầu kỹ thuật tung lưới đội chủ nhà. 
Phút 45+2, Reichelt đệm bóng cận thành chuẩn xác mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đây là bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam tại giải đấu năm nay. 
Phan Văn Đức ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Ảnh: ST
Phan Văn Đức ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Ảnh: ST
Sang hiệp 2 chưa lâu, Phan Văn Đức phá bẫy việt vị và thoát xuống đánh bại thủ thành Falkesgaard trong pha đối mặt để tái lập thế dẫn bàn cho ĐT Việt Nam ở phút 48. Người kiến tạo cho anh là Trọng Hoàng, một pha bóng cực kỳ đẹp mắt.
Những phút còn lại, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam căng sức hứng chịu những đợt tấn công liên tiếp của đối thủ. Đồng thời, HLV Park Hang-seo lần lượt rút Anh Đức, Văn Đức và Quang Hải nhường chỗ cho Đức Chinh, Công Phượng và Huy Hùng. 
Các cầu thủ đội bạn liên tục phạm lỗi với Quang Hải và các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa
Các cầu thủ đội bạn liên tục phạm lỗi với Quang Hải và các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa
Trong thế trận phòng ngự, thủ môn Văn Lâm cũng chơi đầy tỉnh táo và chắc chắn. ĐT Việt Nam còn có nhiều cơ hội phản công và Hà Đức Chinh đã có nhiều hơn hai cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc chân sút trẻ sinh năm 1995 đã không thể tận dụng thành công.
Cuối trận, Công Phượng còn sở hữu một cơ hội ghi bàn mười mươi sau pha dẫn bóng qua hàng loạt hậu vệ đối phương, đối mặt thủ môn và dứt điểm thì cú sút của anh lại đi ra ngoài.
Chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 2-1 đầy quả cảm và kịch tính ngay trên đất Philippines. Kết quả này giúp ĐT Việt Nam nắm lợi thế lớn trước khi trở về SVĐ Đình đón tiếp đối thủ ngày 6/12.
ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

ĐT Philippines: M. Falkesgaard (GK), Álvaro Silva, C. de Murga, M. Steuble, P. Reichelt, Manuel Ott, A. Reed, K. Ingreso, S. Schröck, P. Younghusband, J. Bedic.

ĐT Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải (C), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Anh Đức.

Phan Văn Đức: Từ tuyết trắng Thường Châu đến Mỹ Đình rực lửa

Phan Văn Đức: Từ tuyết trắng Thường Châu đến Mỹ Đình rực lửa

(Baonghean.vn) - Không phải mẫu trung phong quái kiệt như Anh Đức, không sút phạt đẳng cấp như Quang Hải, cũng không mang dáng dấp của một thần đồng như Công Phượng, Văn Quyến nhưng Phan Văn Đức sở hữu những tố chất hiếm có của một cầu thủ lớn. Bằng chính năng lực và khát khao của mình, Phan Văn Đức đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất.

Tin mới