Sông Lam Nghệ An bị Than Quảng Ninh cầm chân trên sân Vinh

(Baonghean.vn) - Sở hữu hàng loạt cơ hội tốt trong những phút cuối trận nhưng Sông Lam Nghệ An đã không thể tận dụng cơ hội để giành lấy vị trí thứ 3 từ tay Than Quảng Ninh.

Trận này, SLNA có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình, thủ môn Nguyên Mạnh được thay thế bởi Trần Văn Tiến. Những phút đầu, SLNA nhập cuộc khá thận trọng. Trong khi đó Than Quảng Ninh dù đá sân khách nhưng chủ động dâng cao tìm kiếm những cơ hội.

Trong 20 phút đầu, không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Trận đấu vẫn chưa chứng kiến pha dứt điểm đáng kể nào ngoại trừ những tình huống cố định và phạt góc.

Phút 24, cơ hội rõ ràng nhất của trận đấu thuộc về SLNA. Từ pha mở bóng rất thoáng của Joel Vinicius, tiền vệ Cao Xuân Thắng băng xuống bên cánh phải nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vào sau mép lưới.

Đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh: Thành Cường
Đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh: Thành Cường

Phải đến phút 37, Than Quảng Ninh mới có lời đáp trả. Pha tấn công có nét bên cánh trái tạo cơ hội cho Hải Huy dứt điểm vào góc hẹp. Rất may cho SLNA là pha dứt điểm của cầu thủ Quảng Ninh đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, tiền đạo Vinicius và Xuân Thắng được cho ra nghỉ, Phúc Tịnh và Quang Tình được tung vào sân. Ngay ở phút 70, Quang Tình đã có cho mình một cú dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng cho SLNA.

Michael Olaha tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Ảnh: Thành Cường
Michael Olaha tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Ảnh: Thành Cường

Phút 75, SLNA tạo ra những tình huống sóng gió liên tiếp. Michael Olaha dùng tốc độ vượt qua 2 hậu vệ Than Quảng Ninh, tuy nhiên, cú dứt điểm ngay sau đó của Phúc Tịnh lại đi trúng hậu vệ đối phương.

Về cuối trận, nhịp độ của trận đấu diễn ra nhanh hơn. Một phút sau, Than Quảng Ninh có được cơ hội và người dứt điểm bằng đầu là Dyachenko. Thủ môn Trần Văn Tiến đã có một pha cứu thua xuất thần.

Phút 83, Michael Olaha và Khắc Ngọc có một pha phối hợp như đá tập. Thủ môn Tuấn Linh đã đứng chôn chân nhưng đáng tiếc, pha đặt lòng của tiền đạo người Nigeria đi chệch khung thành trong gang tấc.

Hàng phòng ngự Than Quảng Ninh nhiều lần bị đặt trong tình huống báo động. Ảnh: Thành Cường
Hàng phòng ngự Than Quảng Ninh nhiều lần bị đặt trong tình huống báo động. Ảnh: Thành Cường

Ngay sau đó, Khắc Ngọc có một pha tả xung hữu đột tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu. Pha đưa bóng vào trong đến đúng vị trí của Quang Tình đang đợi sẵn, cú dứt điểm cận thành của Quang Tình đã không đánh bại được thủ môn Quảng Ninh.

Hai đội chơi ăn miếng, trả miếng, Quảng Ninh ngay lập tức có pha đáp trả nhưng không vượt qua được sự truy cản dũng mãnh của các hậu vệ SLNA.

SLNA bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Ảnh: Thành Cường
SLNA bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Ảnh: Thành Cường

Sau khi Quang Tình vào sân, cầu thủ này liên tục sở hữu những cơ hội ghi bàn. Phút 90, tiền vệ SLNA có pha sút bóng sống cực kỳ nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch xà ngang. Và đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, SLNA và Than Quảng Ninh hòa nhau với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến SLNA tạm thời tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 34 điểm. Trong khi đó, Quảng Ninh vẫn đứng ở vị trí thứ 3 khi có 36 điểm.

Tin mới