Sông Lam Nghệ An - Bình Định: Khách 'đòi nợ' chủ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù sẽ được thi đấu trên sân nhà, nhưng nguy cơ mất điểm của Sông Lam Nghệ An (SLNA) là không hề nhỏ. Đơn giản, Bình Định không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Lần gần nhất đội bóng đất Võ viếng thăm "chảo lửa Thành Vinh" là tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020. Ở trận đấu đó, SLNA là những người giành được chiến thắng với pha lập công duy nhất của hậu vệ cánh phải Nguyễn Sỹ Nam. 

Công bằng mà nói, màn so tài giữa 2 đội diễn ra trên sân Vinh, vào ngày 24/5/2020, các cầu thủ khách đến từ Bình Định đã có một trận đấu ngang ngửa với Phan Văn Đức và các đồng đội. Phải nhờ đến sự may mắn và sự tỏa sáng mang tính cá nhân, SLNA mới sở hữu được tấm vé đi tiếp.

Tiền đạo Rimario (áo cam) của Bình Định. Ảnh: Sports Bình Định
Tiền đạo Rimario (áo cam) của Bình Định. Ảnh: Sports Bình Định

Sau gần 1 năm gặp lại, vị thế và sức mạnh của Bình Định đã hoàn toàn thay đổi. Thời gian qua, với sự hậu thuẫn của các Mạnh Thường Quân, Bình Định đã trở thành một trong những đội bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Hàng loạt gương mặt chất lượng, cả nội binh lẫn ngoại binh lần lượt tụ hội tại sân Quy Nhơn. Điển hình như Đinh Tiến Thành, Dương Thanh Hào, Ahn Byung-keon, Rimario và Araujo Da Silva. Không ngoa khi cho rằng, Bình Định là đối thủ không dễ khuất phục với mọi đội bóng tại V.League 2021.

Cho nên, hành quân ra sân Vinh lần này, mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng không gì khác là giành được ít nhất 1 điểm trước đội bóng xứ Nghệ. Về mặt lý thuyết thì đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của Bùi Văn Hiếu và các đồng đội.

Tân binh Bruno Henrique của SLNA đang bị đau nhẹ. Ảnh tư liệu Đức Anh
Tân binh Bruno Henrique của SLNA đang bị đau nhẹ. Ảnh tư liệu Đức Anh

Ngoài việc sở hữu "binh hùng, tướng mạnh", Bình Định còn nhận được sự ủng hộ của yếu tố khách quan. Được biết, trước cuộc tiếp đón đội bóng đất Võ, SLNA đang đứng trước nguy cơ không có được sự phục vụ của Hoàng Văn Khánh và Bruno Henrique, vì lý do chấn thương.

Trận đấu giữa SLNA và Bình Định tại vòng 1 V.League 2021 sẽ diễn ra trên sân Vinh, vào lúc 17h ngày 16/1.

Tin mới