Sông Lam Nghệ An chưa đủ điều kiện tham dự V.League 2020

(Baonghean.vn) - Không chỉ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà tài trợ mới, CLB SLNA còn đứng trước nhiệm vụ phải nâng cấp sân Vinh và hoàn thành một số thủ tục cần thiết để có thể tham dự V.League 2020.

Tháng 10/2019 vừa qua, Ban cấp phép VFF đã tiến hành xem xét và quyết định phê duyệt đề xuất cấp phép cho 8 CLB tham dự các giải đấu cấp CLB của AFC năm 2020, gồm: B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Viettel, Than Quảng Ninh, Quảng Nam và HAGL.

Các CLB còn lại do chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bắt buộc theo quy chế cấp phép đã được AFC phê duyệt nên không đủ điều kiện để được cấp phép tham dự các giải đấu cấp CLB của AFC năm 2020. Các tiêu chí bắt buộc phải đáp ứng theo mức độ A và B gồm các tiêu chí: Thể thao, Cơ sở vật chất, Nhân lực hành chính, Pháp lý và Tài chính.

Ánh sang sân Vinh không đạt chuẩn. Ảnh: Đức Anh
Ánh sáng sân Vinh không đạt chuẩn. Ảnh: Đức Anh

Mới đây, BTC các giải chuyên nghiệp Việt Nam đã gửi lên Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bản đề xuất cấp phép cho các CLB không đủ điều kiện được dự V.League 2020.

Theo đó, CLB SLNA, Nam Định, Thanh Hóa và Hải Phòng là 4 đội thuộc danh sách xin cấp phép này. Đây là những đội bóng chưa hội đủ các yêu cầu của BTC V.League trong năm vừa qua. 

Với những trường hợp như vậy, VFF sẽ thành lập một hội đồng bao gồm đại diện BTC, các CLB tại V.League để bỏ phiếu quyết định 4 đội bóng nói trên có được phép tham dự giải đấu hay không. 

Những nội dung mà SLNA chưa đạt yêu cầu bao gồm:

  • - CLB không nộp tài liệu chứng minh đã thanh toán nợ thuế (CLB đã cam kết thực hiện).

  • - CLB không nộp tài liệu chứng minh khả năng tiếp tục hoạt động trong tương lai (CLB đã cam kết sẽ công bố nhà tài trợ).

  • - Ánh sáng sân Vinh chỉ trung bình đạt 382 lux, không đáp ứng yêu cầu tối thiểu 900 lux.

Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, mỗi CLB tham gia V.League phải có khoản kinh phí tối thiểu 35 tỷ đồng để chi trả các hoạt động trong một mùa giải, hay một năm tài khóa. Trong thời gian tới, nếu SLNA tìm được nhà tài trợ mới sẽ giải quyết được vấn đề tài chính.

Còn lại, phải nâng cấp hệ thống chiếu sáng sân Vinh, hiện tại, CLB SLNA đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Nghệ An và UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở VH-TT tỉnh Nghệ An làm việc với sở ban, ngành liên quan để giải quyết vấn đề này.

Sông Lam Nghệ An và sự thụt lùi của nền bóng đá bao cấp

Sông Lam Nghệ An và sự thụt lùi của nền bóng đá bao cấp

(Baonghean.vn) – Lịch sử phát triển của đội bóng SLNA đã trải qua muôn vàn những thăng trầm. Bằng cái gốc và nền tảng là những tài năng, đội bóng xứ Nghệ vẫn luôn đứng vững. Tuy nhiên, trong thời “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, một biểu tượng đang trở nên "hấp hối" giữa thời cuộc.

Tin mới