Sông Lam Nghệ An đang đứng trước cơ hội lịch sử

(Baonghean.vn) - Nếu giành được những kết quả tốt trong hai trận còn lại gặp Than Quảng Ninh và Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có thể khép lại một mùa giải thành công. Trong những năm gần đây, đội bóng xứ Nghệ chưa một lần giành huy chương tại sân chơi này.

Kể từ năm 2011 khi SLNA đoạt chức Vô địch V.League đến nay, đội bóng xứ Nghệ chưa một lần đoạt huy chương. Cụ thể, V.League 2012 dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, SLNA cán đích ở vị trí thứ 4 với 41 điểm.

Năm 2013, với một đội hình gồm nhiều hảo thủ, thầy trò HLV Hữu Thắng có khả năng cạnh tranh chức vô địch, nhưng việc XT Sài Gòn bỏ giải đã khiến SLNA tụt xuống vị trí thứ 4 chung cuộc với 33 điểm. Đến V.League 2014, khi mà Lê Công Vinh vẫn còn thi đấu, SLNA vẫn chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 với 36 điểm. 

Thứ hạng chung cuộc của SLNA trong 10 năm trở lại đây. Đồ họa: Trung Kiên
Thứ hạng chung cuộc của SLNA trong 10 năm trở lại đây. Đồ họa: Trung Kiên

Mùa bóng 2015 chứng kiến những đổi mới trên băng ghế huấn luyện khi HLV Hữu Thắng rời SLNA và người kế nhiệm Ngô Quang Trường lên thay. Dù rất cố gắng nhưng SLNA cũng chỉ cán đích V.League 2015 với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đến năm 2016, đội bóng xứ Nghệ gây thất vọng khi chỉ xếp thứ 9 chung cuộc. Thành tích tệ hại nhất trong 10 năm qua. 

Năm 2017, HLV Nguyễn Đức Thắng lần đầu dẫn dắt SLNA và đoạt chức Vô địch Cúp QG cùng SLNA. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ xếp ở vị trí thứ 8 với 33 điểm. Tuy nhiên, năm 2018, SLNA đã cải thiện thứ hạng của mình một cách ngoạn mục trong giai đoạn lượt về khi  xếp vị trí thứ 4 chung cuộc (42 điểm), đồng thời đoạt Huy chương Đồng Cúp QG. 

Hiện tại trên BXH V.League 2019 sau vòng 24, SLNA đang có được 33 điểm với 8 thắng, hòa 9 và thua 7, đứng thứ 4 nhưng hiệu số bàn thắng tốt hơn đội bóng xếp sau là SHB Đà Nẵng. Đội bóng xếp trên SLNA là Than Quảng Ninh có 35 điểm. 

HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò đang đứng trước cơ hội đoạt huy chương tại V.League 2019 sau nhiều năm SLNA có thành tích không tốt. Ảnh: Trung Kiên
HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò đang đứng trước cơ hội đoạt huy chương tại V.League 2019 sau nhiều năm SLNA có thành tích không tốt. Ảnh: Trung Kiên

Vòng 25, SLNA sẽ đón tiếp đối thủ này, nếu giành chiến thắng, SLNA sẽ giành lấy vị trí từ tay đối thủ. Ở lượt đi, SLNA đã có trận hòa đầy tiếc nuối 0 - 0 trên sân khách. Vì vậy khi trở về sân nhà, SLNA vẫn tràn đầy cơ hội giành 3 điểm, nhất là trong bối cảnh Phạm Xuân Mạnh đã trở lại.

Vòng đấu cuối cùng của V.League 2019, SLNA làm khách trên sân của Quảng Nam. Đây là đối thủ mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Michael Olaha và Phan Văn Đức. 

Về tình hình lực lượng, SLNA chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Hồ Tuấn Tài do gặp chấn thương. Ở mùa này, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã có 8 bàn thắng sau 15 trận đấu và trở thành một trong số những chân sút nội tốt nhất của V.League 2019. Trong 2 trận gần nhất, Tuấn Tài ghi 3 bàn thắng vào lưới Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh. 

SLNA đang đứng trước cơ hội giành vị trí thứ 3 từ tay Than Quảng Ninh tại vòng 25. Ảnh: Trung Kiên
SLNA đang đứng trước cơ hội giành vị trí thứ 3 từ tay Than Quảng Ninh tại vòng 25. Ảnh: Trung Kiên

Về phía Than Quảng Ninh, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vắng mặt Dương Văn Khoa vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Còn Mạc Hồng Quân gặp chấn thương háng khi tập trung ĐTQG, phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tuần. Tại V.League 2019, Mạc Hồng Quân đã có 8 bàn thắng cho đội nhà sau 22 trận góp mặt.

Bên cạnh đó, thủ môn Nguyên Mạnh gặp chấn thương khuỷu tay khi trở về từ ĐTQG và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Nhiều khả năng, thủ môn Trần Văn Tiến sẽ là người thay đội trưởng đứng trong khung thành khi gặp Than Quảng Ninh. Bù lại, hậu vệ Trần Đình Đồng cũng hoàn toàn bình phục để kịp ra sân ở trận đấu này.

Hiện tại, hàng thủ SLNA vẫn chắc chắn nhất V.League 2019 với 24 bàn thua. Trong khi số bàn thắng là 30. Chắc chắn đội bóng xứ Nghệ sẽ đặt quyết tâm rất cao ở trận đấu này.

Trận đấu giữa SLNA và Than Quảng Ninh sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 19/10 trên sân Vinh./.

Sân Vinh xanh mướt trước trận SLNA gặp Than Quảng Ninh

Sân Vinh xanh mướt trước trận SLNA gặp Than Quảng Ninh

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, tại Nghệ An có mưa rất to. Trong thời gian V.League tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG, mặt cỏ sân Vinh như được thay mới trước thềm trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Than Quảng Ninh tại vòng 25 tới đây.

Tin mới