Sông Lam Nghệ An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: 'Nhiệm vụ bất khả thi' của đội khách?

(Baonghean.vn) - Trận "derby xứ Nghệ" giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) tại vòng 10 giai đoạn 1 V.League 2021 sẽ diễn ra trên sân Vinh vào lúc 17h ngày 17/4.
Trước thềm trận đấu này, tân HLV Nguyễn Thành Công của HLHT chia sẻ: "Giữa tôi và SLNA đúng là có nhiều mối lương duyên. Gặp lại đội bóng cũ, học trò cũ luôn là trận đấu nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, tôi hy vọng với những hiểu biết của mình sẽ giúp HLHT có được kết quả tốt khi làm khách trên sân Vinh".
Qua lời phát biểu trên, vị chiến lược gia sinh năm 1977 đã công khai khẳng định: mục tiêu của HLHT trong trận "derby xứ Nghệ" là phải giành được ít nhất 1 điểm. Xét trên mọi phương diện thì đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Trần Phi Sơn và các đồng đội, trong tình cảnh hiện nay.
Niềm vui của các cầu thủ SLNA sau trận thắng 2 - 0 trước B.Bình Dương. Ảnh tư liệu Đức Anh
Niềm vui của các cầu thủ SLNA sau trận thắng 2 - 0 trước B.Bình Dương. Ảnh tư liệu Đức Anh

Ngoài việc phải thi đấu trên sân khách, các cầu thủ của HLHT cũng không có được trạng thái tinh thần tốt như các học trò của HLV Ngô Quang Trường. Những trận đấu thất vọng và cùng với đó là sự ra đi khá bất ngờ của HLV Phạm Minh Đức sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý của đội quân đến từ phía Nam cầu Bến Thủy.

Mặc dù được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn và đặc biệt là ở khả năng "thu phục nhân tâm", nhưng với chỉ một vài buổi tập, thật khó để HLV Nguyễn Thành Công có thể ngay lập tức giúp HLHT "lột xác" hoàn toàn. Từ thủ đến công, từ Tây đến ta, đâu đâu cũng là vấn đề hết sức nan giải, không dễ để giải quyết trong một sớm một chiều.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ HLHT sau chuỗi trận bết bát. Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Nỗi thất vọng của các cầu thủ HLHT sau chuỗi trận bết bát. Ảnh tư liệu Xuân Thủy

Vả lại, đối thủ mà Trần Phi Sơn và các đồng đội sẽ phải đối đầu là SLNA, đội bóng vừa có được chiến thắng quý giá trước B.Bình Dương (vòng 9) và cũng đang vô cùng "khát điểm". Nếu đặt lên bàn cân, các học trò của HLV Ngô Quang Trường có phần nhỉnh hơn các đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến, cả về chuyên môn thuần túy lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Thêm một chi tiết đáng chú ý nữa là bên cạnh HLV Nguyễn Thành Công, sân Vinh còn đón chào sự trở lại của "người cũ" - Trần Phi Sơn. Không ngoa khi nói rằng, quãng thời gian đẹp nhất trong đời cầu thủ của "Ronaldo Việt Nam" là những năm tháng thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ. Và cũng thật tiếc cho HLHT là Trần Phi Sơn chưa bao giờ chơi tốt mỗi khi gặp lại SLNA.
Tóm lại, với lợi thế được thi đấu trên sân nhà và cộng thêm tinh thần đang hưng phấn, chắc chắn, Phan Văn Đức và các đồng đội sẽ bước vào trận "derby xứ Nghệ" với mục tiêu giành chiến thắng. Bởi, SLNA đang sở hữu đầy đủ các yếu tố là thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Xem ra, 3 điểm sẽ ở lại sân Vinh cùng thầy trò HLV Ngô Quang Trường./.

Tin mới