Sông Lam Nghệ An: Khó khăn trước mùa chuyển nhượng

(Baonghean.vn) - Những năm trước đây, rất hiếm khi đội bóng xứ Nghệ tham gia thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải, nhưng với tình cảnh hiện tại, nhiều khả năng sân Vinh sẽ phải đón chào thêm những gương mặt mới.

Cả 3 đội bóng đứng ở vị trí thứ 11, 12, 13 là CLB TP.HCM, Hải Phòng và CLB Sài Gòn đều vừa đón chào những gương mặt mới. CLB TP.HCM là Patrick, Hải Phòng là Mpande, còn CLB Sài Gòn là Diakite, Karube và Kebe. Nhờ sự xuất hiện của họ mà lối chơi cũng như kết quả của TP.HCM, Hải Phòng và Sài Gòn đã có được sự chuyển biến khá tích cực. 

Được biết, trong thời gian sắp tới, 2 đội bóng của thành phố mang tên Bác sẽ tiếp tục chiêu mộ thêm các tân binh. Có thông tin cho rằng, Sài Gòn đang muốn sở hữu chữ ký của tiền đạo Rafaelson, chân sút chủ lực của SHB Đà Nẵng. Không chịu kém cạnh, TP.HCM cũng sắp hoàn tất hợp đồng với một cầu thủ đang chơi tại Giải hạng Nhất Bồ Đào Nha và 1 cựu cầu thủ U20 Senegal. 

Sông Lam Nghệ An (áo vàng) đang giữ vị trí
Sông Lam Nghệ An (áo vàng) đang giữ vị trí "đội sổ". Ảnh: VPF

Như vậy, TP.HCM, Hải Phòng và Sài Gòn không chỉ hơn Sông Lam Nghệ An về mặt điểm số (3 - 4 điểm), mà còn (sẽ) sở hữu một đội hình được đánh giá là chất lượng hơn, nếu trong tay HLV Nguyễn Huy Hoàng vẫn chỉ là đội ngũ nhân lực cũ. Sự trở lại của Hoàng Văn Khánh hay Đặng Văn Lắm là cần thiết nhưng chưa thể đảm bảo cho sự "hồi sinh" của Sông Lam Nghệ An trong tương lai gần.

Thực ra, không phải Ban Huấn luyện Sông Lam Nghệ An không muốn có thêm những tân binh, đặc biệt là những ngoại binh chất lượng. Chẳng qua, đội bóng xứ Nghệ không biết lấy gì để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. "Vạn bất đắc dĩ", đội chủ sân Vinh mới phải tái ký hợp đồng với người cũ Felipe Martins, làm phương án dự phòng cho 1 trong 2 cầu thủ là Igor Jelic hoặc Peter Samuel.

Sự xuất hiện của
Sự xuất hiện của "người mới mà cũ" Felipe Martins là chưa đủ. Ảnh: VPF

Nói thế không có nghĩa, Sông Lam Nghệ An phải chịu "bó tay" trong việc tăng cường sức mạnh. Đơn giản là đội bóng xứ Nghệ vẫn còn cách là đi mượn quân ở những đội bóng khác. Đừng quên là trong quá khứ, Sông Lam Nghệ An từng được Thanh Hóa cho mượn Hoàng Văn Bình (lượt về V.League 2018), TP.HCM cho mượn Joel Vinicius (lượt về V.League 2019).

Cổ nhân dạy: "Có bệnh thì vái tứ phương". Thay vì "đứng yên chờ chết", đội bóng xứ Nghệ hãy "bật tín hiệu SOS" để tìm kiếm sự cứu trợ./.

Tin mới