Sông Lam Nghệ An sắp có thêm sự lựa chọn cho hàng tiền vệ trung tâm

(Baonghean.vn) - Sau thời gian tập hồi phục ở Trung tâm đào tạo trẻ PVF, chấn thương của tiền vệ trẻ Nguyễn Văn Đức đang tiến triển rất tốt và hoàn toàn có thể trở trong giai đoạn lượt về V.League 2020.

Sau thế hệ cầu thủ tài năng vô địch giải U17 toàn quốc năm 2012 như Văn Khánh, Tuấn Tài, Văn Đức, tiền vệ Nguyễn Văn Đức là gương mặt hiếm hoi thể hiện được mình trong lứa cầu thủ 1998, 1997 của đội bóng xứ Nghệ.

Tại VCK U21 toàn quốc năm 2017, ở tuổi 19 Nguyễn Văn Đức sát cánh cùng Bùi Đình Châu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đó là giải đấu mà Văn Đức và các đàn anh như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh đã xuất sắc giành tấm Huy chương Đồng.

Tiền vệ Nguyễn Văn Đức của SLNA. Ảnh: FBNV
Tiền vệ Nguyễn Văn Đức của SLNA. Ảnh: FBNV

Sau một năm thi đấu cho CLB Bà Rịa Vũng Tàu, anh được HLV Nguyễn Đức Thắng điền tên vào danh sách sơ bộ tham dự V.League 2019. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Quỳnh Lưu dính chấn thương dây chằng chéo trong và bỏ lỡ cơ hội đầu tiên.

Đến V.League 2020, anh tiếp tục bị tái phát chấn thương và bỏ lỡ cơ hội thi đấu tại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Trong bối cảnh các tiền vệ trung tâm như Khắc Ngọc, Văn Bình, Ngọc Toàn đều đã rời SLNA, đây là cơ hội rất tốt cho những gương mặt trẻ như Đức Ozil thể hiện mình.

Các cầu thủ Việt Nam đang điều trị chấn thương tại PVF. Ảnh: FBNV
Nhiều cầu thủ Việt Nam đang điều trị chấn thương tại PVF. Ảnh: FBNV

Hiện tại, cầu thủ của SLNA đang điều trị chấn thương tại Trung tâm PVF và có thể trở lại trong giai đoạn lượt về V.League 2020. Cầu thủ trẻ của SLNA cho biết: "Hiện tại chấn thương của tôi đang tiến triển tốt và có thể trở về CLB tập luyện trong khoảng 4-6 tuần nữa".

Như vậy, ngoài các tiền vệ kỳ cựu như Quang Tình, Sỹ Sâm và hai gương mặt mới Đặng Văn Lắm, Bùi Đình Châu, HLV Quang Trường sẽ có thêm một sự lựa chọn khá chất lượng ở khu trung tuyến. 

Cùng trị chấn thương tại PVF còn có nhiều cầu thủ khác của bóng đá Việt Nam như hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Đỗ Duy Mạnh (CLB Hà Hội), Nguyễn Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn (Quảng Nam), Vũ Quang Nam (CLB TP Hồ Chí Minh).

Tin mới