Sông Lam Nghệ An sẽ xin VPF đá trên sân Vinh trong thời gian cải tạo

(Baonghean.vn) - Ngoài việc tính đến phương án thuê sân Hà Tĩnh hoặc sân Thanh Hóa, nhiều khả năng BTC sân Vinh đang tính đến trường hợp tổ chức 1-2 trận đấu tại Cúp QG, V.League 2020 trên sân nhà trong thời gian cải tạo.

Hiện nay, sân Vinh đang đã trải qua ngày thứ 10 cải tạo và bảo dưỡng. Chất lượng nền đất và mặt cỏ đã được cải thiện đáng kể. Mặc dù vậy, dự kiến vào cuối tháng 5, đơn vị thị công mới có thể bàn giao lại mặt cỏ cho CLB Sông Lam Nghệ An sau 40 ngày cải tạo.

Trong thời gian này, CLB SLNA phải tính đến phương án thuê sân Hà Tĩnh hoặc sân Thanh Hóa. Bởi dự kiến vào ngày 15/5, đội bóng xứ Nghệ sẽ đón tiếp CLB Bình Định tại vòng loại Cúp quốc gia và đón tiếp SHB Đà Nẵng tại vòng 3 V.League 2020.  

Hai đội bóng Hà Tĩnh và Thanh Hóa dù đang cải tạo mặt sân nhưng đều đã đồng ý, sẵn sàng cho CLB SLNA thuê sân để thi đấu trong thời gian sân Vinh cải tạo. Tuy nhiên đội bóng xứ Nghệ vẫn mong muốn được thi đấu trên sân nhà từ 1-2 trận sau đó sân tiếp tục được bảo dưỡng. 

Sân Vinh có thể được thi đấu 1-2 trận sau đó tiếp tục cải tạo. Ảnh: SLNA FC
Sân Vinh có thể được thi đấu 1-2 trận sau đó tiếp tục cải tạo. Ảnh: SLNA FC

Điều kiện đầu tiên để SLNA được thi đấu trên sân Vinh là được sự cho phép của đơn vị nhà thầu đang trực tiếp tiến hành bảo dưỡng, cải tạo. Theo tìm hiểu, CLB SLNA đang chờ thêm một thời gian để các kỹ sư kiểm tra, đánh giá. Nếu chỉ tổ chức thi đấu mà không tập luyện, điều này hoàn toàn khả thi.

Cuối cùng, BTC sân Vinh sẽ phải gửi công văn lên VPF - ban tổ chức các giải vô địch quốc gia Việt Nam để xin phép. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch CLB SLNA cho biết: “Chúng tôi phải tính đến phương án xin VPF tổ chức Cúp QG ngày 15/5 và có thể là 1 trận tại V.League trong thời gian cải tạo. Bởi phải thi đấu sân trung lập trong thời điểm này kéo theo rất nhiều hệ lụy”.

Trước đó vào ngày 23/3, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn số 87/VPF-TCTĐ về việc đề nghị cải tạo, nâng cấp một số hạng mục của sân vận động Vinh (Nghệ An) cho Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An cùng Công ty CP SLNA. 

Và để tránh việc phải chọn sân đấu khác làm sân nhà, CLB SLNA đã được nhà tài trợ cấp 300 triệu đồng để tiến hành cải tạo sân Vinh. Trong thời gian cải tạo, thầy trò HLV Ngô Quang Trường hiện đang phải tập trung sân với các đội trẻ khác, chờ bóng lăn trở lại.

Tin mới