Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng: Chủ nhà lấy công bù thủ?

(Baonghean.vn) - Những tổn thất về mặt lực lượng và thất bại đáng tiếc tại Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 vừa qua đang khiến SLNA chìm trong khó khăn. Trận đấu gặp SHB Đà Nẵng tại vòng 3 V.League 2020 tới đây, thầy trò HLV Quang Trường không có được sự chuẩn bị tốt nhất, đặc biệt là nơi hàng phòng ngự.

Xét về phong độ tại V.League, SLNA đang là đội bóng có khởi đầu suôn sẻ với một trận hòa trước CLB Sài Gòn và một chiến thắng trước B. Bình Dương trên sân Vinh. Đội bóng xứ Nghệ có được 4 điểm và áp sát vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng tạm thời thuộc về CLB TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng là đội bóng đang trắng tay sau 2 vòng đấu của V.League 2020. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang xếp ở dưới đáy bảng xếp hạng.

Ở trận đấu gần nhất, dàn nội binh của SLNA thất bại trước Bà Rịa – Vũng Tàu tại Cúp QG 2020 trên chấm luân lưu đầy may rủi thì SHB Đà Nẵng cũng có kết cục tương tự. Đội bóng sông Hàn thất thủ trên loạt sút 11m và bị loại khỏi đấu trường Cúp QG.

Về mặt lực lượng, SLNA đón tin vui duy nhất là sự trở lại của tiền vệ Phan Văn Đức. Cầu thủ sinh năm 1996 cũng đã thi đấu khá tốt trong trận đấu vừa rồi. Tuy nhiên, SLNA mới đón thêm 2 ca chấn thương mới của trung vệ Hoàng Văn Khánh và tiền vệ Cao Xuân Thắng. Bên cạnh đó, Phạm Xuân Mạnh cũng chưa thể ra sân.

Văn Khánh chấn thương khiến hàng thủ SLNA lâm vào tình cảnh khó khăn. Ảnh: Viết Định
Văn Khánh chấn thương khiến hàng thủ SLNA lâm vào tình cảnh khó khăn. Ảnh: Viết Định

Việc thiếu vắng trung vệ Hoàng Văn Khánh chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phòng ngự vốn là điểm mạnh của SLNA. Nhiều khả năng Thế Nhật sẽ là người đá cặp với Gustavo Santos ở những trận đấu sắp tới, bởi các trung vệ trẻ của SLNA như Thái Bá Sang (1999), Lê Thành Lâm (2000) vẫn còn rất thiếu kinh nghiệm trận mạc.

Trong một bối cảnh như vậy, SLNA buộc phải chơi với một đội hình chắp vá nơi hàng thủ và chỉ có thể đặt kỳ vọng vào hàng tấn công. Dẫu vậy, với những tiền vệ trẻ như Đặng Văn Lắm, Bùi Đình Châu thì nhiệm vụ gánh gác tuyến giữa, đối chọi lại những tiền vệ dày dạn hơn như Đặng Anh Tuấn, Hoàng Minh Tâm, thậm chí Võ Ngọc Toàn là một nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Mặt khác, tấn công vốn không phải là điểm mạnh của SLNA trong mùa giải năm nay. Đã thi đấu 4 trận tại V.League và Cúp QG nhưng các học trò HLV Ngô Quang Trường mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng từ những lần lập công của Văn Đức, Sỹ Nam và Tuấn Tài. Chất lượng về ngoại binh của SLNA vẫn là một dấu hỏi lớn và cũng là một mối lo.

Phan Văn Đức trở lại giúp hàng công SLNA có nhiều lựa chọn. Ảnh: Đức Anh
Phan Văn Đức trở lại giúp hàng công SLNA có nhiều lựa chọn. Ảnh: Đức Anh

Đối với SHB Đà Nẵng, họ vừa được tăng cường thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. Thủ môn từ Khánh Hòa cũng đã chơi tốt trong trận đấu gần đây. Theo tìm hiểu, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đến làm khách sân Vinh với hai sự thiếu vắng, trung vệ Lục Xuân Hưng và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Trong lịch sử đối đầu, SLNA và SHB Đà Nẵng đã gặp nhau tổng cộng 33 lần, SLNA giành 16 trận thắng, hòa 11 trận và thua 6 trận. Trên sân Vinh, thành tích của đội bóng xứ Nghệ là thắng 10, hòa 4 và chỉ thua 2. Nhìn vào các con số này, dù thế nào thì SLNA vẫn là một đối thủ khó chơi với SHB Đà Nẵng. 

Trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng được dự báo sẽ rất kịch tính và hấp dẫn bởi đây là lần đầu tiên Võ Ngọc Toàn, Trần Đình Hoàng quay trở về mái nhà xưa, đối đầu với các đồng đội cũ tại SLNA. Ngoài ra, SHB Đà Nẵng còn có một cầu thủ xứ Nghệ khác là hậu vệ Âu Văn Hoàn.

Được thi đấu trên sân nhà là cơ hội rất lớn để SLNA lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và tự tin cho những trận đấu khó khăn phía trước. Ngược lại, đội khách SHB Đà Nẵng cũng rất cần điểm để tránh khỏi nhóm nguy hiểm.

Trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng diễn ra vào lúc 17h00 ngày 6/6 trên sân Vinh.

| Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 3 LS V.League 1 - 2020. Ảnh: VPF
Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 3 LS V.League 1 - 2020. Ảnh: VPF

Tin mới