Sông Lam Nghệ An thất thủ trước Nam Định, HLV Ngô Quang Trường nói gì?

(Baonghean.vn) - Sau trận thua chóng vánh trước đội nhà Nam Định tại sân Thiên Trường ở vòng 7 V.League 2020, HLV Ngô Quang Trường thừa nhận chủ nhà giành chiến thắng xứng đáng trước các học trò của mình.
Ảnh: Trung Kiên
Các cầu thủ SLNA ra sân trong đội hình xuất phát gặp Nam Định. Ảnh: Trung Kiên

Làm khách trên SVĐ Thiên Trường, SLNA nhanh chóng để thủng lưới sau cú đánh đầu của Tony Agbaji. Đội bóng xứ Nghệ tiếp tục để thua thêm 2 bàn với cú đúp của Đỗ Merlo, qua đó trận thứ hai liên tiếp để thua với tỷ số 0-3.

Dù phản ứng khá mạnh sau bàn thua thứ 3 nhưng sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường khẳng định không bình luận về những quyết định của trọng tài. Khi được hỏi về việc trọng tài đã thay nhầm Văn Lắm bằng Tuấn Tài ra khỏi sân, HLV Quang Trường cũng chỉ bật cười.

Nói về trận đấu trên sân Thiên Trường, HLV Ngô Quang Trường nói: “Trong 15 phút cuối hiệp 1, chúng tôi đã chơi tốt và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Nếu một pha dội cột thành bàn thì cục diện trận đấu sẽ thay đổi rất nhiều. Bóng đá là vậy”.

Sau 2 trận thua liên tiếp, HLV Quang Trường thừa nhận SLNA cần cải thiện rất nhiều, bao gồm cả tuyến phòng ngự lẫn hàng tiền đạo. Đồng thời, vị chiến lược gia xứ Nghệ cho biết, đội bóng buộc phải dựa vào những con người hiện tại bởi không thể thay thế hay bổ sung được nữa.

Ảnh: Trung Kiên
BHL SLNA còn rất nhiều việc phải làm sau 2 trận thua. Ảnh: Trung Kiên

“Nhiều cầu thủ trẻ SLNA mới lần đầu được chơi tại V.League, những trận đấu như thế này sẽ giúp các em hoàn thiện mình và hiểu được giải đấu này khắc nghiệt như thế nào. Như tôi cũng đã nói, chuỗi 5 trận đầu mùa không thể gọi là thăng hoa. Chúng tôi chơi tốt khi có 5 trận bất bại nhưng đi cùng là cả may mắn”, HLV Quang Trường nói thêm.

Những trụ cột của SLNA trận này như Tuấn Tài hay Phan Văn Đức đều chơi chưa được tốt. HLV Quang Trường không đánh giá về các học trò, thay vào đó, ông chia sẻ: “Phan Văn Đức mới trở lại sau chấn thương, chỉ chơi đến 70 - 80 phút là hụt hơi. Nên tôi cho cậu ấy dừng lại để thi đấu tốt hơn”.

Dù thất bại nhưng HLV trưởng SLNA khẳng định với những gì đã thể hiện trên sân, đội bóng của ông xứng đáng ra về với ít nhất 1 điểm. HLV Quang Trường cũng thừa nhận SLNA đã thiếu may mắn khi một số pha dứt điểm dội xà ngang.

Bên phía đội chủ nhà, tân HLV trưởng CLB DNH Nam Định - Phạm Hồng Phú chia sẻ: “Các trận trước, chúng tôi vẫn thi đấu như thế, có những cơ hội như thế nhưng may mắn cứ ngoảnh mặt. Trận này, thần may mắn đã trở lại giúp Nam Định chiến thắng. Dù thua liên tiếp nhưng hôm nay khán giả đến sân còn đông hơn các trận trước. Nếu cổ động viên Nam Định số 2 thì không ai dám nhận số 1", ông Phú nói.

Tin mới