Sông Lam Nghệ An thử việc cựu trung vệ và tiền đạo U23 Nigeria

(Baonghean.vn) - Sau khi đón 4 ngoại binh sang thử việc, SLNA tiếp tục đón thêm những cầu thủ mới đến từ Nigeria. Trong đó đáng chú ý có cầu thủ Peter Onyekachi, từng khoác áo ĐT U23 Nigeria.

Theo kế hoạch, SLNA sẽ chiêu mộ 3 cầu thủ, trong đó có 1 trung vệ và 2 cầu thủ còn lại chơi ở vị trí tấn công. Nơi hàng phòng ngự, đội bóng xứ Nghệ đang thử việc trung vệ người Bosnia & Herzegovina có chiều cao 1m94.

Ngoại binh cũ SLNA - Odah Marshal đứng cạnh trung vệ cao 1m90 đang thử việc tại SLNA trong đợt tập trung ĐT U23 Nigeria năm 2012. Ảnh: FBNV
Ngoại binh cũ SLNA - Odah Marshal đứng cạnh trung vệ cao 1m90 (cầu thủ thứ 2 từ trái sang) đang thử việc tại SLNA trong đợt tập trung ĐT U23 Nigeria năm 2012. Ảnh: FBNV

Ngoài cầu thủ này, SLNA còn đón thêm 1 trung vệ ngoại nữa cũng đến từ Nigeria. Cầu thủ này sinh năm 1991 và có chiều cao 1m90, đồng đội cũ của Odah Marshal tại ĐT U23 Nigeria cũng như CLB năm 2012.

Trung vệ này từng nhiều năm thi đấu tại giải quốc nội Nigeria. Lần gần nhất anh chơi cho CLB Enugu Rangers IFC - đội bóng chưa bao giờ bị rớt hạng trong lịch sử giải VĐQG Nigeria.

Nhiều khả năng hai trung vệ nói trên sẽ cạnh tranh một vị trí chính thức thay thế Damir Memovic để đá cặp cùng Hoàng Văn Khánh. Bộ đôi trung vệ của SLNA mùa trước lập nên kỷ lục của V.League 2020 bằng việc giúp đội bóng giữ sạch lưới 11 trận và để thủng lưới ít nhất giải đấu.

Mới đây, một cầu thủ khác là Peter Onyekachi đến từ Nigeria cũng đã cập bến SLNA. Cầu thủ này sinh năm 1994 và có chiều cao 1m82. Nhiều khả năng đây là gương mặt mà Michael Olaha giới thiệu sang Việt Nam để thử việc.

SLNA vừa đón những tiền đạo rất chất lượng đến thử việc. Ảnh: FBNV
SLNA vừa đón những tiền đạo rất chất lượng đến thử việc. Ảnh: FBNV

Được biết, cầu thủ Peter Onyekachi được xếp vào diện đa năng khi chơi được ở vị tiền vệ trung tâm lẫn tiền vệ công. Mùa giải vừa qua, hai tiền vệ của SLNA là Khắc Ngọc - Ngọc Toàn đều ra đi và nhiều khả năng đội bóng xứ Nghệ cũng ưu tiên một cầu thủ ngoại cho vị trí này.

Mùa giải 2018, Peter Onyekachi là trụ cột của CLB Hapoel Acre tại giải Hạng 2 của Israel, anh thi đấu 31 trận. Tuy nhiên mùa giải 2019, anh chuyển sang thi đấu cho CLB Hapoel Kfar Saba và ghi được 5 bàn thắng sau 34 trận. Đáng nói, trước đó vào năm 2015, tiền đạo Peter Onyekachi là cầu thủ mặc chiếc áo số 9 tại ĐT U23 Nigeria.  

Như vậy tại SLNA lúc này đang có 3 cầu thủ Nigeria đến tập luyện, 2 cầu thủ Brazil, 1 cầu thủ Bosnia & Herzegovina và 1 cầu thủ người Pháp. Tất cả đều có bản lý lịch cực kỳ “sáng”. Trong số này có 1 tiền đạo vừa nhận danh hiệu “vua phá lưới” Giải VĐQG Singapore.

Tin mới