Sông Lam Nghệ An và 3 đội đề xuất V.League 2020 không có đội xuống hạng

(Baonghean.vn) – Trong cuộc họp trực tuyến với ban tổ chức giải, các đội bóng Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và DNH Nam Định đã đề xuất ý kiến không có suất xuống hạng ở V.League 2020.

Tham dự cuộc họp trực tuyến vào sáng  31/3, gồm có lãnh đạo VPF, 13/14 đại diện các CLB tham dự Giải VĐQG V.League 2020 (CLB Hoàng Anh Gia Lai không tham dự cuộc họp).

Cuộc họp xoay quanh 2 nội dung: Tổng hợp báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các CLB hiện nay;  Thảo luận kế hoạch, phương thức thi đấu tập trung lượt đi Giải VĐQG LS 2020 khi dịch bệnh Covid -19 được kiểm soát.

Cuộc họp trực tuyến giữa VPF và đại diện các CLB tham dự Giải VĐQG LS 2020. Ảnh: VPF
Cuộc họp trực tuyến giữa VPF và đại diện các CLB tham dự Giải VĐQG LS 2020. Ảnh: VPF

Trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khuyến nghị tất cả các CLB đều cần phải tập trung thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch, nhằm bảo đảm an toàn cho tất cả các thành viên của CLB cũng như gia đình mình. Đây là việc vô cùng quan trọng từ nay đến ngày 15/4.

Theo báo cáo từ phía các CLB tham dự, hiện nay công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được triển khai rất nghiêm túc và sát sao. Hiện có 3 CLB như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh cho các cầu thủ dừng tập luyện tập trung, các cầu thủ về nhà tự tập luyện.

Các CLB thường xuyên giám sát, theo dõi các cầu thủ tại địa phương, yêu cầu các cầu thủ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, và báo cáo hàng ngày tình hình sức khỏe bản thân với CLB. Các CLB còn lại quản lý cầu thủ tập trung, không cho phép cầu thủ di chuyển, tiếp xúc với bên ngoài. Các công tác tăng cường giáo dục ý thức và trách nhiệm của các vận động viên thường xuyên được thực hiện.

Tham dự cuộc họp trực tuyến sáng 31/03 có đại diện của 13/14 CLB đang tham dự Giải VĐQG LS 2020
Tham dự cuộc họp trực tuyến sáng 31/3 có đại diện của 13/14 CLB đang tham dự Giải VĐQG LS 2020. Ảnh: Trung Kiên

Với sự chỉ đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngày 25/3, Công ty VPF đã tiến hành xây dựng phương án kế hoạch thi đấu theo phương thức thi đấu tập trung khu vực, dự kiến đến hết lượt đi.

Có 8/13 đội gồm: CLB Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, Viettel, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh đồng ý với phương án của VPF sẽ thi đấu tập trung khi được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tổ chức giải.

Có 4 CLB bao gồm: Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và DNH Nam Định, chung quan điểm rằng V.League 2020 không nên có đội xuống hạng và chỉ có tranh chức vô địch. 

CLB Quảng Nam nêu ý kiến: Việc tiếp tục đá hay không sẽ tính tiếp khi các cấp, ngành công bố hết dịch; đặt trường hợp hết dịch, cần ưu tiên các địa phương ít dịch thi đấu trước. CLB Quảng Nam đề nghị VPF tính kỹ các phương án để các CLB tham gia được và ít bị thiệt hại nhất.

Đại diện CLB Dược Nam Hà Nam Định cũng đề nghị VPF lập nhiều phương án, đặt các giả thiết giải bắt đầu lại từ tháng 5, 6 hoặc tháng 7; các phương án đưa ra đều phải có tính toán kỹ và có các phương án hỗ trợ cho CLB.

V.League 2020 chưa thể hẹn ngày trở lại. Ảnh: VPF
V.League 2020 chưa thể hẹn ngày trở lại. Ảnh: VPF

CLB B. Bình Dương và CLB SHB Đà Nẵng không đồng ý với phương án thi đấu tập trung của VPF, SHB Đà Nẵng cũng đề xuất nếu trường hợp quỹ thời gian không đủ để thi đấu, tính phương án thi đấu 1 lượt và để đảm bảo được cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

Các ý kiến đóng góp của CLB tham dự cuộc họp đều mang tính chất xây dựng, cùng chung mục đích tìm ra phương án tối ưu nhất cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020. Kết luận cuộc họp,  ông Trần Anh Tú – Chủ tịch, Tổng Giám đốc VPF cho biết, dựa trên các ý kiến của CLB, VPF sẽ tổng hợp báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Căn cứ vào diễn tiến của tình hình dịch bệnh Covid -19, VPF sẽ tính toán và xây dựng nhiều phương án kế hoạch thi đấu cho từng thời điểm. Nếu tình hình dịch Covid -19 được kiểm soát, ngay khi được các cơ quan chức năng cho phép tổ chức, Công ty VPF và các CLB sẽ cùng nỗ lực trong việc tìm ra phương án tổ chức tốt nhất để đưa giải đấu quay trở lại phục vụ người hâm mộ.

“Khi nào giải đấu được cơ quan có thẩm quyền cho phép thì sẽ tổ chức trở lại. Thời điểm cho phép có thể là đầu tháng 5 hoặc tháng 6. Còn tổ chức với quy mô, hình thức như thế nào thì đó thuộc về phẩm quyền của VFF và VPF. SLNA thống nhất phương án thi đấu tập trung không có khán giả.

Tất nhiên, một số CLB không tán thành, một số quan điểm cũng bày tỏ khó khăn. Nhưng vì cái chung, vì bóng đá, chúng ta cùng cố gắng vượt qua. Nếu giải không tổ chức thì càng nguy hiểm hơn khi ảnh hưởng đến nguồn thu, nguồn tài trợ từ giải, từ CLB.

Có một ý nữa mà tôi muốn nói là năm nay nên không có đội xuống hạng. Cầu thủ sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho ĐTQG ở giải đấu khu vực”.

Ông Hồ Văn Chiêm - Giám đốc điều hành CLB SLNA

Tin mới