Sông Lam Nghệ An và sứ mệnh ‘phá dớp 8 năm’ Hàng Đẫy tại V.League

(Baonghean.vn) - Đến làm khách tại Hàng Đẫy trước ĐKVĐ V.League Hà Nội, đội bóng xứ Nghệ đang là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới sau 4 vòng. Tuy nhiên nhìn vào thành tích đối đầu tại sân khách, đây là đối thủ thường khiến các học trò HLV Ngô Quang Trường phải trắng tay ra về.

Theo cục diện trên bảng xếp hạng V.League 2020, SLNA đang có được 8 điểm sau 2 trận thắng, 2 trận hòa. Cùng chia sẻ những vị trí đầu tiên với đội bóng xứ Nghệ là CLB Sài Gòn và CLB Viettel cùng có được 8 điểm. Tuy nhiên, ngay phía sau nhóm 3 đội xếp đầu chỉ là 1 điểm, tức là một trận hòa. Các đội bóng đang bám đuổi phía sau bao gồm B. Bình Dương, Hà Nội, TP HCM, HAGL (7 điểm). 

Mùa trước, SLNA thất thủ 0-4 tại Hàng Đẫy. Ảnh: VPF
Mùa trước, SLNA thất thủ 0-4 tại Hàng Đẫy. Ảnh: VPF

Với riêng SLNA và Hà Nội trong cuộc đối đầu tới đây tại vòng 5, vị trí sẽ có những xáo trộn khi một trong hai đội có được chiến thắng. Ngay cả khi SLNA cầm hòa được đối thủ, cơ hội để duy trì được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cũng rất mong manh. 

Về lực lượng, trận này SLNA tiếp tục không có được sự phục vụ của đội trưởng Văn Khánh. Tuy nhiên, cái tên được chọn là Thái Bá Sang cũng đang cho thấy sự chắc chắn khi kết hợp  với Gustavo bằng 2 trận giữ sạch lưới trước SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Tiền vệ Cao Xuân Thắng chấn thương dài hạn nhưng bù lại, trong tay HLV Quang Trường có những nhân tố trẻ trên ghế dự bị, sẵn sàng tỏa sáng bất kỳ lúc nào khi được trao cơ hội như Trần Đình Tiến, Trần Ngọc Ánh. 

Tại V.League 2019, SLNA đến sân Hàng Đẫy mà không có sự phục vụ của Xuân Mạnh lẫn Văn Đức. Lần này, rất may cho đội khách là Phan Văn Đức đang có phong độ khá tốt với 2 bàn thắng. Một sự trở lại đầy mạnh mẽ và quan trọng, giúp BHL SLNA có thêm nhiều phương án cho hàng tấn công. 

Hàng tấn công mạnh của Hà Nội sẽ thử sức hàng thủ chắp vá nhưng chắc chắn của SLNA. Ảnh: Trung Kiên
Hàng tấn công mạnh của Hà Nội sẽ thử sức hàng thủ khá chắc chắn của SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Về phía CLB Hà Nội, ngoài những cái tên đang chấn thương dài hạn như Duy Mạnh, Đình Trọng thì đội bóng thủ đô cũng không có sự phục vụ của tiền vệ chủ lực Nguyễn Quang Hải. Ngôi sao tấn công của Hà Nội gặp phải một chấn thương đùi do gắng sức thi đấu ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 4 V.League 2020. 

Không những vậy, CLB Hà Nội cũng sẽ không có sự phục vụ của Moses Oloya. Moses bị đau cơ liên sườn, cần ít nhất 2 tuần để bình phục. Theo đó, CLB Hà Nội vẫn còn lại những gương mặt rất đáng chú ý trên hàng công như Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương, Pape Omar, Romario.

Thực tế, dù hàng thủ gặp nhiều bất ổn khi đã thủng lưới đến 6 bàn, nhưng hàng công của CLB Hà Nội đang cho thấy phong độ rất cao với 9 bàn thắng. Trong đó,  Romario đã có 2 bàn, Pape Omar, Văn Quyết, Văn Đại, Hùng Dũng đều đã lên tiếng. 

Phan Văn Đức là niềm hy vọng lớn nhất bên phía SLNA. Ảnh: Trung Kiên
Phan Văn Đức là niềm hy vọng lớn nhất bên phía SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Trận đấu sắp tới trên sân Hàng Đẫy chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu thú vị giữa đội bóng có hàng thủ tốt nhất V.League 2019 và lúc này của V.League 2019 với hàng công mạnh nhất là CLB Hà Nội. Dù trong những năm qua, với tiềm lực mạnh mẽ, Hà Nội luôn được đánh giá cửa trên, nhưng khi hai đội gặp nhau, luôn được chờ đợi như một màn tranh tài đầy duyên nợ. 

Trong lịch sử, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 24 lần, CLB Hà Nội giành 10 chiến thắng, hòa 10 và thua 4 lần. Trên sân Hàng Đẫy, các nhà ĐKVĐ của V.League thắng 6, hòa 5 và thua 2. Riêng ở đấu trường V.League, lần gần nhất đội bóng xứ Nghệ có được chiến thắng là V.League 2012 với chiến thắng 6-2. Câu chuyện này đã đi vào dĩ vãng, bởi từ V.League 2013 đến nay, SLNA toàn hòa và thua trước CLB Hà Nội trên sân khách. 

Nhìn vào thành tích đó của CLB Hà Nội, nhiều CĐV SLNA không thể lạc quan. Tuy nhiên, trong bóng đá thì mọi thứ đều có thể xảy đến. Nhất là trong bối cảnh CLB Hà Nội vẫn có những sự chệch choạc nơi hàng thủ nay lại vắng mặt Moses lẫn Quang Hải. Ngay vòng đấu trước, tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được 1 điểm trước Hà Nội, Quảng Ninh cũng có trọn 3 điểm với chiến thắng 3-1 thì rõ ràng Hà Nội không hẳn là đối thủ “bất khả chiến bại”. 

Hàng nghìn CĐV SLNA tại Hà Nội luôn sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Quang Trường trên Hàng Đẫy. Ảnh: Trung Kiên
Hàng nghìn CĐV SLNA tại Hà Nội luôn sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Quang Trường trên Hàng Đẫy. Ảnh: Trung Kiên

Rất có thể ở trận đấu này, BHL SLNA sẽ có một vài sự điều chỉnh để làm mới hàng công và gia cố hàng tiền vệ trung tâm. Thay vào đó, tiền đạo Hồ Tuấn Tài hoàn toàn có thể chơi cao hơn, gần hơn với khung thành đối phương. Hàng tiền vệ trung tâm, để đối chọi lại những Văn Quyết, Hùng Dũng, Đức Huy, đội bóng xứ Nghệ chắc chắn phải gia cố thêm bởi Văn Lắm - Đình Châu không thể sánh với những ngôi sao ĐTQG bên kia chiến tuyến. 

Trận đấu giữa SLNA và Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 18/6 tại sân Hàng Đẫy. Ở các trận đấu còn lại tại vòng 5, CLB Sài Gòn phải làm khách trước HAGL tại Pleiku, CLB TP Hồ Chí Minh trở về sân nhà đón tiếp CLB Viettel. 

Tin mới