Sự cô độc của gã đàn ông hai đời vợ phạm tội giết người

(Baonghean.vn)- Kể cả vợ không chính thức thì Nguyễn Văn Thái có 2 người vợ và 5 đứa con. Thế nhưng, ngày Thái ra tòa lĩnh án về tội "Giết người" không có người phụ nữ nào ở bên cạnh.

» Bảo vệ bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An bị người nhà bệnh nhân đâm trọng thương

Trong phiên tòa xét xử, vợ con của người bị hại Lô Minh Hương có mặt từ sớm, điềm tĩnh trong suốt phiên tòa xét xử. Dù nỗi đau chưa thể nguôi ngoai nhưng họ không quá nặng lời hay tỏ thái độ căm phẫn đối với Thái.

Thái với người vợ đầu có với nhau một đứa con sinh năm 2004 và hiện chị đang đi xuất khẩu lao động tại Malaixia. Thái chung sống với chị H. và có với chị này 4 đứa con, trong đó đứa con đầu sinh trước đứa con của người vợ chính thức 1 năm. Trước khi chung sống với người vợ hờ này, Nguyễn Văn Thái bị TAND TP Vinh xử phạt 3 tháng tù về tội “Đánh bạc” vào năm 2007. Đến năm 2009, Thái tiếp tục bị TAND TP Vinh xử phạt 25 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nguyễn Văn Thái trước vành móng ngựa. Ảnh: Như Bình.
Nguyễn Văn Thái trước vành móng ngựa. Ảnh: Như Bình.

Năm 2016, chị H. sinh cho Thái đứa con thứ 4 nhưng không may cháu bé mắc bệnh não úng thủy - một căn bệnh vô phương cứu chữa. Từ hồi đứa con này ra đời, hai vợ chồng Thái phải thường xuyên đưa con đi bệnh viện, chi phí tốn kém trong khi Thái không có việc làm ổn định, lại bị nghiện ma túy.

Giữa tháng 5/2017, con trai Thái tiếp tục phải nhập Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị. Thời gian điều trị kéo dài gần 2 tháng khiến vợ chồng Thái mệt mỏi. Trong thời gian này, Thái vẫn lén sử dụng ma túy và bị bảo vệ Lô Minh Hương bắt găp.

Khi lãnh đạo khoa nơi con Thái điều trị nhận được phản ánh có người dùng ma túy rồi vứt kim tiêm trong nhà vệ sinh. Nguyễn Văn Thái bị đưa vào “tầm ngắm”. Giữa Thái và bảo vệ Hương bắt đầu có hục hặc, nhất là khi bảo vệ này yêu cầu Thái phải tuân thủ quy định đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh chung tại khu điều trị.

“Bác sĩ trưởng khoa gọi bị cáo vào bảo bị cáo chuyển cho con lên tuyến trên điều trị hoặc đưa về nhà, nếu muốn ở lại đây điều trị thì phải tuân thủ quy định của bệnh viện. Nếu ông Hương không nói với khoa thì trưởng khoa làm gì nói với bị cáo như thế. Theo quy định mỗi bệnh nhi có 1 người ở tại phòng để chăm sóc, hôm đó có một mình bị cáo trông con, vợ đi ra ngoài nhưng ông Hương vẫn đuổi bị cáo ra ngoài, không cho ở lại phòng điều trị để chăm sóc con trong khi những người nhà bệnh nhân khác thì không bị đuổi ra”, bị cáo Nguyễn Văn Thái nói.

Sáng 30/6/2017, Thái đang ở ngoài quán tạp hóa trước cổng bệnh viện thì nhận được điện thoại của vợ, nói vào gặp trưởng khoa. Cho rằng do bảo vệ Hương nói xấu mình với lãnh đạo khoa khiến bác sĩ không cho con Thái tiếp tục ở lại điều trị nên Thái xách dao đi tìm ông Hương trả thù.

Gặp ông Hương ở trong bệnh viện, Thái và ông bảo vệ xảy ra to tiếng với nhau. Thái dùng dao đâm 4 nhát vào người bảo vệ này rồi bỏ chạy nhưng bị lực lượng bảo vệ và người dân khống chế, bắt giao cho công an. Ông Hương được cấp cứu nhưng tử vong vào ngày hôm sau do bị đứt động mạch, thủng tim và hai phổi.

Nguyễn Văn Thái thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và thừa nhận là bản thân nghiện ma túy nhưng ma túy mà Thái sử dụng là ma túy đá nên việc ông Hương “mách” với lãnh đạo khoa Thái vứt kim tiêm trong nhà vệ sinh là không đúng.

“Bị cáo có biết ngáo đá là thế nào không?” - Chủ tọa phiên tòa hỏi. “Bị cáo cũng nghe nói nhưng bị cáo dùng lén lút, không có nhiều ma túy để dùng nên không bị ngáo”, Thái trả lời và cho biết vào thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo hoàn toàn tỉnh táo, không bị sự tác động của ma túy.

Nguyễn Văn Thái cho biết nhiều năm nay bị cáo cũng không về nhà bố mẹ đẻ. Bởi vậy dù biết bố mẹ có thành tích với cách mạng, được tặng thưởng huân huy chương nhưng không rõ cụ thể như thế nào để trình cho HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt theo quy định của pháp luật.

Thái bày tỏ sự hối hận, gửi lời xin lỗi phía bị hại, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về cùng vợ nuôi dạy các con. Bị cáo cũng xin chấp nhận đền bù các khoản theo yêu cầu của phía bị hại.

Trong thời gian chờ HĐXX nghị án, Nguyễn Văn Thái tỏ ra khá thoải mái khi trò chuyện với các phóng viên. Hỏi về vợ, Thái lắc đầu, bảo hôm nay chả ai đến. Hỏi đứa con nhỏ bị bệnh, ánh mắt Thái chùng xuống “Cháu mất rồi chị ạ. Khi tôi bị bắt khoảng hơn 10 ngày thì cháu mất…”.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Thái tù chung thân về tội “Giết người”, buộc bị cáo bồi thường cho phía bị hại hơn 180 triệu đồng bao gồm tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần…

                                                                   Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới