Sư đoàn 324: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

(Baonghean.vn) - Càng đến cận ngày bầu cử không khí thi đua “Phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” ở các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 324 (Quân khu 4) thêm khẩn trương, rộn ràng.
Cảnh quan su đoàn trước ngày hội lớn.
Cảnh quan Sư đoàn trước ngày hội lớn.

Theo Trung tá Đoàn Xuân Bường, Phó Chính uỷ Sư đoàn: “Đơn vị xác định bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng đối với đơn vị. Cấp uỷ, chính uỷ, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp đã tập trung quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết liên quan, nhất là Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân. Đến nay, 100% cán bộ, chiến sĩ đều có nhận thức tốt về công tác bầu cử, có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng tham gia bầu cử”.

Cán bọ chiến sỹ Tiểu đoàn 16 Phòng không khẩn trương chuẩn bị pa nô áp phíc cho ngày bầu cử.
Cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn 16 Phòng không khẩn trương chuẩn bị pa nô, áp phíc cho ngày bầu cử.
Bên cạnh đó đơn vị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương nắm tình hình an ninh chính trên địa bàn và tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm công dân tích cực tham gia bầu cử tại địa phương. Nhìn chung cử tri trên địa bàn đơn vị đóng quân rất tin tưởng, chờ đợi đến ngày bầu cử để được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, đồng chí Phó chính uỷ cho biết thêm.
Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 1, tinh thần huấn luyện của đơn vị rất khẩn trương, nghiêm túc; khi có tiếng còi nghỉ giải lao rất đông cán bộ, chiến sỹ tập trung ở bảng niêm yết danh sách cử tri và danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp để xem xét, tìm hiểu thông tin cá nhân của từng đại biểu.
Binh nhất Nguyễn Viết Đồng, chiến sỹ Trung đội 5, Đại đội 2, cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được cầm lá phiếu cử tri để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Thực sự ban đầu em rất hồi hộp, lo lắng. Tuy nhiên, thời gian qua em được cán bộ các cấp tuyên truyền,  cung cấp đầy đủ thông tin về Luật bầu cử, thông tin về các ứng cử viên … nên đến nay em rất tự tin, chờ đợi được đi bầu cử. Bên cạnh đó chúng em được luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu tại chỗ để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn đóng quân trong ngày bầu cử sắp tới”.
Cán bộ chiến sỹ Phòng Tham mưu tìm hiểu thông tin danh sách cử tri.
Cán bộ chiến sỹ Phòng Tham mưu tìm hiểu thông tin danh sách cử tri, và các ứng cử viên.

Từ đầu năm đến nay các mục tiêu, chỉ tiêu trong huấn luyện đơn vị đều vượt kế hoạch đề ra; đây là động lực để mỗi cán bộ, chiến sỹ quyết tâm cao hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ huấn luyện năm 2016. Toàn sư đoàn có 6 tổ bầu cử, đến nay đã niêm yết xong dánh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên, những đồng chí đi công tác xa không thể về bầu cử tại điểm bầu cử tập trung của đơn vị thì liên hệ với địa phương nơi công tác để thực hiện quyền bầu cử. 

Sư đoàn phối hợp với Đài phát thanh truyền hình huyện Đô Lương (Nghệ An), thu âm, quay clip phát hành đĩa CD về hỏi đáp bầu cử, tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền lưu động… 
Càng gần đến ngày bầu cử, khí thế thi đua của cán bộ, chiến sĩ trong sư đoàn thêm sôi nổi, khẩn trương hơn. Cùng với việc bầu cử, đơn vị vẫn duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 
Lê Tường Hiếu

Tin mới