Sự kiện “nóng” của thế giới 24h qua

(Baonghean.vn) -Ông Kim Jong-un thăm trường sư phạm “tầm cỡ thế giới” tại Triều Tiên; Đâm xe ô tô khiến 54 người thương vong ở Trung Quốc; Tiết lộ báo cáo sức khỏe toàn diện của Tổng thống Donald Trump;... là những tin tức quốc tế nổi bật 24h qua.

1. Ông Kim Jong-un thăm trường sư phạm “tầm cỡ thế giới” tại Triều Tiên

Được thành lập từ năm 1968, ngôi trường này đã được nâng cấp theo hướng hiện đại hóa theo chỉ đạo của ông Kim Jong-un.
Được thành lập từ năm 1968, ngôi trường này đã được nâng cấp theo hướng hiện đại hóa theo chỉ đạo của ông Kim Jong-un.
Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 17/1 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thị sát và phát biểu tại một trong những ngôi trường sư phạm hiện đại bậc nhất của Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Tháng 2/2017, ông Kim Jong-un đã yêu cầu nâng cấp Đại học Sư phạm Bình Nhưỡng thành cơ sở kiểu mẫu đạt chuẩn hiện đại về khoa học công nghệ và nhân rộng mô hình này ra khắp cả nước.
2. Đâm xe ô tô khiến 54 người thương vong ở Trung Quốc
Một vụ tai nạn giao thông ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.
Một vụ tai nạn giao thông ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.
Sáng 17/1, trên tuyến cao tốc Quảng Tây - Côn Minh đoạn từ thành phố Nam Ninh đến thành phố Bách Sắc (Trung Quốc) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người chết và 51 người bị thương.

Được biết, xe ô tô chở 54 hành khách đã đâm vào đuôi xe chở hàng khiến xe khách lao vào lan can và văng khỏi đường cao tốc.

3. Rơi trực thăng quân sự Colombia, 10 người chết

Trực thăng quân sự Colombia rơi gần thị trấn Segovia, thuộc tỉnh Antioquia làm 10 người chết.  Ảnh: Colombia Reports
Trực thăng quân sự Colombia rơi gần thị trấn Segovia, thuộc tỉnh Antioquia làm 10 người chết. Ảnh: Colombia Reports
Reuters ngày 17/1 dẫn nguồn tin quân đội cho hay chiếc trực thăng MI-17 do Nga sản xuất rơi xuống khu vực gần thị trấn Segovia, thuộc tỉnh Antioquia sau khi khởi hành từ thị trấn Caucasia.

Lúc gặp nạn, trên trực thăng có 8 quân nhân và 2 thường dân. Những người này đang trên đường đi kiểm tra các cơ sở chứa xăng của quân đội. Vụ tai nạn khiến cả 10 người thiệt mạng.

4. Tiết lộ báo cáo sức khỏe toàn diện của Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một buổi đánh golf.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một buổi đánh golf.
Theo CNN, bác sĩ riêng của Tổng thống Donald Trump khẳng định ông có sức khỏe tuyệt vời, song bác sĩ cũng nhận định rằng ông Trump đang thừa cân và không tập thể dục giống như phần lớn người Mỹ hiện nay.

Theo bác sĩ Ronny Johnson, sức khỏe tổng thể của Tổng thống Trump rất tốt, không có bất cứ vấn đề tâm thần nào có thể ảnh hưởng đến việc điều hành đất nước.

Trước đó, Tổng thống Trump đã yêu cầu thực hiện kiểm tra sức khỏe khi nhiều thông tin nghi ngờ rằng ông có thể không đủ sức khỏe tâm thần để lãnh đạo đất nước, đặc biệt là đã đưa ra các thông điệp trái ngược nhau về các chính sách quan trọng trên trang mạng xã hội Twitter.

5. Chính phủ Séc đệ đơn từ chức sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm

Thủ tướng CH Séc Andrej Babis (giữa) phát biểu tại cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của Hạ viện ở Prague ngày 16/1. (Nguồn: AFP/ TTXVN)
Thủ tướng CH Séc Andrej Babis (giữa) phát biểu tại cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của Hạ viện ở Prague ngày 16/1. Nguồn: AFP/ TTXVN
Chiều 17/1, Chính phủ Séc do Thủ tướng Andrej Babis đứng đầu đã đệ đơn từ chức sau khi đã không vượt qua được cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại hạ viện. 
Tuy nhiên, chính phủ sẽ thực hiện chức trách cho đến khi Tổng thống Milos Zeman chỉ định một chính phủ mới. 
Trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm chính phủ tại hạ viện ngày 16/1, trong số 195 nghị sỹ có mặt, chỉ có 78 nghị sỹ bỏ phiếu ủng hộ chính phủ, trong khi có 117 nghị sỹ bỏ phiếu phản đối.  Như vậy, Chính phủ Séc thiếu 23 phiếu trong số 200 nghị sỹ tại Hạ viện để vượt qua được cuộc bỏ phiếu tín nhiệm này. 
6. Trung Quốc thanh lọc tham nhũng trong quân đội
Binh sỹ quân đội Trung Quốc. Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN
Binh sỹ quân đội Trung Quốc. Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN
Theo Tân hoa xã, ngày 17/1, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) Trương Hựu Hiệp tuyên bố, quân đội nước này sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra kỷ luật “khắt khe hơn” như nỗ lực nhằm loại trừ tận gốc tham nhũng. 
Trong một cuộc họp của Ủy ban Thanh tra kỷ luật CMC, ông Trương khẳng định, các lực lượng vũ trang Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), sẽ kiên định tuân theo lời kêu gọi của CPC nhằm tăng cường sự quản lý.
7. Putin có thể đắc cử tổng thống Nga trong vòng đầu tiên
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AFP.
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AFP.
Một cuộc khảo sát cho thấy Putin có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở vòng đầu tiên.

Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Nga (VTsIOM) được tiến hành một tuần trước, Putin sẽ nhận được 81,1% phiếu bầu và giành chiến thắng trong vòng bầu cử tổng thống Nga đầu tiên, trong khi đó, ứng viên đảng Cộng sản Nga Pavel Grudinin nhận được 7,6% và lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky nhận được 4,2%.

8. Myanmar: Đụng độ cảnh sát và người biểu tình, 7 người thiệt mạng
Binh sỹ Myanmar tuần tra tại Maungdaw, bang Rakhine. Ảnh: AFP/TTXVN
Binh sỹ Myanmar tuần tra tại Maungdaw, bang Rakhine. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngày 17/1, thông tin từ Bộ Thông tin Myanmar cho biết đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại Mrauk U, bang Rakhine, miền Tây nước này đã làm ít nhất bảy người thiệt mạng và 32 người bị thương.
Trước đó, Tân Hoa Xã đã đưa tin về cuộc đụng độ xảy ra vào tối 16/1 này. Theo đó, khi hơn 1.000 người tiến hành biểu tình đã tụ tập quanh tòa nhà văn phòng chính quyền địa phương nhằm phản đối việc chính quyền cấm tổ chức một chương trình nhân sự kiện sụp đổ vương quốc Arakan thiểu số cách đây hơn 200 năm.

Tin mới