Su su Hoàng Mai Nghệ An chính thức vào siêu thị

(Baonghean.vn) - Từ ngày 21 - 23/2/2019, sản phẩm quả su su của thị xã Hoàng Mai được bày bán trong gian hàng của một số siêu thị trong và ngoài tỉnh.
Su su Hoang Mai vao sieu thi-hinh-anh-1

Thu hoạch su su ở xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thanh Thủy

Xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai hiện có 350 ha đất canh tác rau màu, trong đó, su su là một trong những sản phẩm chủ lực với diện tích 70 ha, năng suất bình quân đạt 12 tấn/sào/vụ. Tuy nhiên, điều nông dân lo lắng bấy lâu là đầu ra không ổn định, hầu hết nông dân đều phải tự tìm đầu ra cho sản phẩm trên thị trường tự do.

Mặc dù từ năm 2016, su su Quỳnh Liên đã được đăng kí nhãn hiệu tập thể, tuy nhiên thị trường tiêu thụ vẫn còn hạn chế, giá cả bấp bênh.

Sau nhiều nỗ lực, năm nay UBND xã giao HTX Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Quỳnh Liên thực hiện trồng 8 ha su su theo quy trình VietGAP, nên quả su su của thị xã Hoàng Mai mới thực sự được các siêu thị đón nhận.  

Su su Hoang Mai vao sieu thi-hinh-anh-2

Su su Hoàng Mai được sản xuất theo quy trình VietGAP. Ảnh: Thanh Thủy

Tín hiệu vui là từ ngày 21/2, một đơn vị kinh doanh rau sạch trên địa bàn tỉnh liên hệ với một số siêu thị trong và ngoài tỉnh để đưa sản phẩm su su Hoàng Mai vào bán. Tuy sản lượng su su vào siêu thị mỗi ngày chưa nhiều (trên 10 tấn/ngày) nhưng đã giải quyết phần nào lượng quả đang ế ẩm, rớt giá tại Quỳnh Liên.

Được biết, giá su su tại địa bàn xã Quỳnh Liên từ cuối tháng 1/2019 đến nay thương lái chỉ mua 200 - 500 đồng/kg, nhưng đơn vị cung ứng cho siêu thị thu mua cho bà con với giá 1.500 đồng/kg. Trong khi đó, theo tìm hiểu được biết, giá su su Hoàng Mai bán trong hệ thống siêu thị hiện có giá 5.900 đồng/kg.

Theo ông Hoàng Ngọc Thủy - Trưởng phòng Kinh tế thị xã Hoàng Mai, việc sản phẩm quả su su được bán tại hệ thống siêu thị trong thời gian qua là một bước tiến đối với sản phẩm su su của địa phương, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ.

Nhập mô tả ảnhSu su trồng theo quy trình VietGAP của xã Quỳnh Liên (TX Hoàng Mai) được bày bán trong hệ thống siêu thị. Ảnh: Thanh Thủy

Nhập mô tả ảnhSu su trồng theo quy trình VietGAP của xã Quỳnh Liên (TX Hoàng Mai) được bày bán trong hệ thống siêu thị. Ảnh: Thanh Thủy

Thời gian, thị xã Hoàng Mai sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng ATVSTP, tăng cường công tác tuyên truyền để thay đổi nhận thức, tập quán sản xuất cho bà con để làm ra những sản phẩm rau màu đạt chất lượng cao nhất./.

Tin mới