Sự thật bất ngờ về clip 'bắt cóc trẻ em'

Xung quanh clip “Bắt cóc trẻ em” tại Đà Nẵng đang được lan truyền trên mạng xã hội, facebook gây xôn xao dư luận hai ngày qua, ngày 17/7 Công an TP. Đà Nẵng đã có kết luận chính thức: Người phụ nữ “nghi bắt cóc” lại chính là mẹ của cháu bé.

Ngày 17/7, theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Đà Nẵng cho biết: Công an TP đã khẩn trương xác minh “clip” dài 5 phút nghi vấn một phụ nữ bắt cóc trẻ em tại TP. Đà Nẵng được người dân đăng tải trên facebook gây hoang mang dư luận những ngày qua.

"Hoàn toàn không phải là vụ bắt cóc trẻ em. Công an phường Thanh Khê Đông cũng đã kiểm tra và người phụ nữ “nghi vấn” này có đầy đủ giấy tờ chứng minh đứa trẻ trong clip chính là con của bà chứ không phải bắt cóc như trên mạng lan truyền", Đại tá Dũng khẳng định.

 
Ảnh cắt từ clip: Người dân giữ cháu bé nghi bị “bắt cóc” từ tay người phụ nữ đã được làm rõ chính là mẹ cháu bé…
Ảnh cắt từ clip: Người dân giữ cháu bé nghi bị “bắt cóc” từ tay người phụ nữ đã được làm rõ chính là mẹ cháu bé…

Trước đó, ngày 16/7, trên mạng xã hội facebook một clip dài 5 phút ghi lại cảnh một số người dân đã tranh cãi và giữ một đứa bé từ tay một phụ nữ nói giọng không phải người địa phương. 

Trong clip, người phụ nữ mặc áo xanh đã bế theo một cháu bé đang ngủ say mê man. Do nghi ngờ người phụ nữ cho cháu bé uống thuốc mê, rồi bắt cóc nên nhiều người dân đã giữ cháu bé lại mặc dù người phụ nữ liên tục khẳng định đó là con mình và cố gắng giành lại đứa bé trên tay người dân.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, lượt chia sẻ cùng bình luận. Đặc biệt, dư luận, các bậc phụ huynh đã tỏ ra khá hoang mang vì lo sợ rằng tình trạng bắt cóc trẻ em xuất hiện tại Đà Nẵng. 

Không ít người đã chia sẻ clip và kiến nghị phải báo cáo khẩn cấp sự việc đến cơ quan Công an và thậm chí là comment mắng chửi người phụ nữ “tình nghi” này, cũng mong muốn lực lượng Công an nhanh chóng vào cuộc ngăn chặn hay “giải cứu” cho cháu bé… 

Cũng theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng cho biết, qua kiểm tra người phụ nữ này có đầy đủ giấy tờ chứng minh đứa trẻ trong clip chính là con của mình chứ không phải bắt cóc như trên mạng lan truyền. 

Việc người dân nâng cao cảnh giác trước tình trạng bắt cóc trẻ em xảy ra thời gian gần đây là rất đáng biểu dương. Tuy nhiên, việc chưa rõ thực hư, phản ánh đúng sự việc, đã vội vàng tung clip lên mạng xã hội, sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý, dư luận không tốt, đặc biệt là tình hình ANTT tại địa phương…

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới