Sự tri ân chân thành, tình cảm nồng hậu đối với nhà đầu tư

(Baonghean) - Phóng viên Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An

- Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư tại Nghệ An được tổ chức vào dịp đầu Xuân theo sáng kiến của 3 cơ quan đồng tổ chức là UBND tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ngân hàng BIDV bắt đầu từ năm 2009. Hội nghị không chỉ nhằm giới thiệu quảng bá, thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An, mà đã trở thành ngày hội đầu tư, thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đúng như vậy không, thưa ông?

- Năm nay là lần thứ 9 hội nghị thường niên này được tổ chức. Trước đây, hội nghị do UBND tỉnh Nghệ An, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ngân hàng BIDV cùng đồng tổ chức; nhưng từ năm 2015 đến nay, do tỉnh Nghệ An phối hợp Ngân hàng BIDV tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó GĐ Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An.
Ông Nguyễn Văn Nam - Phó GĐ Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An. Ảnh Tư liệu

Mục đích hội nghị là gặp mặt tri ân, tôn vinh, khen thưởng các nhà đầu tư có nhiều đóng góp đối với tỉnh. Đồng thời, thông qua hội nghị nhằm kết nối, thu hút đầu tư, quảng bá hình ảnh Nghệ An cùng những chính sách đầu tư hấp dẫn đến các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Qua 8 lần tổ chức, Hội nghị  gặp mặt các nhà đầu tư tại Nghệ An đã được mở rộng với sự tham gia của nhiều địa phương trong và ngoài nước nhằm chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư.

Từ hội nghị quy mô cấp tỉnh với gần 200 nhà đầu tư tham gia của năm đầu tiên đã trở thành hội nghị quy mô tầm cỡ quốc gia. Điều này chứng tỏ hội nghị đã đáp ứng đúng và trúng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, trở thành thương hiệu uy tín của Nghệ An.

- Việc tổ chức thành công các Hội nghị xúc tiến đầu tư và gặp mặt các nhà đầu tư trong những năm qua đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An. Từ đây đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Nghệ An và  đã có nhiều dự án được triển khai tạo dấu ấn phát triển trên địa bàn tỉnh?

- Tính từ Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư từ năm 2009 đến nay, Nghệ An đã thu hút 804 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 261.66 tỷ đồng, trong đó: 758 dự án đầu tư trong nước với 101,293,34 tỷ đồng và 46 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với 160.435,32 tỷ đồng (khoảng 7.163 triệu USD).

Chỉ tính riêng năm 2016 đã cấp mới cho 141 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký mới và tăng thêm 35.441 tỷ đồng. Cùng với việc thu hút đầu tư các dự án đầu tư để góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà, trong những năm qua, công tác đảm bảo an sinh xã hội luôn được tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm, chú trọng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, góp phần đưa kinh tế - xã hội tăng trưởng toàn diện và bền vững. Nhiều doanh nghiệp đến Nghệ An không chỉ đầu tư các dự án sản xuất mà còn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ an ninh xã hội.

Riêng năm 2017, Nghệ An phấn đấu thu hút đầu tư được khoảng trên 100 dự án với số vốn đăng ký đạt từ 30.000 - 35.000 tỷ đồng, trong đó vốn FDI khoảng 10.000 - 12.000 tỷ đồng; tạo việc làm mới cho khoảng 13.000 - 15.000 lao động.

- Năm nay, bên lề hội nghị được tổ chức vào ngày 19/2 tới đây sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, là nét mới so với mọi năm. Ông có thể cho biết rõ hơn? 

- Trước ngày diễn ra hội nghị chính thức, sáng ngày 18/2 sẽ diễn ra lễ  động thổ Nhà máy sản xuất nhà ở container tại Khu Kinh tế Đông Nam với số vốn 549 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn TKV (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư; lễ khánh thành Nhà máy chế biến thức ăn gia súc Mavin Austfeed tại Khu B, Khu công nghiệp Nam Cấm, với tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng.

Đặc biệt, năm nay có 2 chương trình mà những năm trước chưa có. Đó là, chiều ngày 18/2, UBND tỉnh đối thoại cùng các doanh nghiệp FDI về chính sách đầu tư với sự tham gia của các tập đoàn, tổng công ty lớn có tiềm năng trong và ngoài nước đã đầu tư và đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An; các doanh nghiệp đến từ VSIP, Hemaraj, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và các nhà đầu tư do Hiệp hội các doanh nghiệp Úc tại Việt Nam giới thiệu... Buổi tối sẽ diễn ra tiệc Gala dinner có giao lưu Chương trình văn nghệ do Sở Văn hoá, Thể thao chủ trì, phối hợp với một số nghệ sỹ đến từ Hàn Quốc do Công ty CP Tập đoàn TKV Hàn Quốc giới thiệu.

Hiện Ban tổ chức hội nghị đã rà soát kỹ từng khâu chuẩn bị: từ nội dung kịch bản chương trình; công tác lễ tân, đảm bảo an ninh trật tự, truyền thông,…  nhằm đảm bảo hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn về tình cảm chân thành, nồng hậu và chu đáo của tỉnh Nghệ An đối với khách mời tham dự hội nghị.

- Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Thu huyền (Thực hiện)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới