Sự trở lại ấn tượng của Phạm Xuân Mạnh sau chấn thương nặng

(Baonghean.vn) - Đúng như dự đoán, Xuân Mạnh đã được HLV Nguyễn Đức Thắng cho ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray gặp đội Hải Phòng tại vòng 9 V.League 2019.

Dù trở lại sau chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài nhưng Xuân Mạnh đã thi đấu trọn 90 phút ở trận đấu gặp đội Hải Phòng tại vòng 9 V.League 2019.

SLNA tiếp tục có một trận hòa nhạt nhòa không bàn thắng. Tuy nhiên nếu để chọn một điểm sáng ấn tượng nhất của đội bóng xứ Nghệ thì không ai khác chính là màn trình diễn của Phạm Xuân Mạnh.

Được HLV Đức Thắng xếp đá ở vị trí tiền vệ cánh trái, Xuân Mạnh đã tỏ ra hòa nhập rất tốt vào hệ thống chiến thuật 4-4-2 của SLNA.

Xuân Mạnh trở lại sau chấn thương đã chơi trọn 90 phút trận gặp Hải Phòng tại vòng 9 - Ảnh VPF
Xuân Mạnh trở lại sau chấn thương đã chơi trọn 90 phút trận gặp Hải Phòng tại vòng 9. Ảnh: VPF
SLNA sau 2 trận hòa đáng thất vọng trước Nam Định và Viettel đã lộ rõ điểm yếu nơi hàng công khi mà các tiền đạo và những tiền vệ tấn công đã đánh mất đi khả năng tạo đột biến của mình. Tuy nhiên, có Xuân Mạnh trong đội hình, mặt trận tấn công dường như đã trở nên sáng sủa hơn. Chính Xuân Mạnh là người tạo ra cơ hội rõ nét nhất trong hiệp 1 trận đấu.
Phút 47 của trận đấu, trong một tình huống xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà, Xuân Mạnh đã khéo léo chọn vị trí nhận đường chuyền vào của Khắc Ngọc thực hiện cú đánh đầu cực kỳ kỹ thuật. Tuy nhiên, pha dứt điểm của anh dù đã chiến thắng được thủ môn Văn Toản nhưng lại không thể thắng được cột dọc khung thành đội chủ nhà.
Không chỉ là cầu thủ trực tiếp tạo ra cơ hội ghi bàn, Xuân Mạnh còn là nhân tố khiến hàng thủ đội chủ nhà phải hoạt động vất vả mỗi khi SLNA lên bóng. Với nền tảng thể lực sung mãn, Xuân Mạnh nhiều lần khiến hành lang cánh phải Hải Phòng thường xuyên phải hoạt động hết công suất.
Xuân Mạnh chính là điểm sáng lớn nhất của đội bóng xứ Nghệ trong trận này
Xuân Mạnh chính là điểm sáng lớn nhất của đội bóng xứ Nghệ trong trận này. Ảnh: VPF
Phút 46 trận đấu, trong một pha bứt tốc từ hành lang cánh vào vòng cấm của đội chủ nhà, Xuân Mạnh đã buộc hậu vệ Văn Quý tác động khiến Xuân Mạnh ngã trong khu vực cấm địa. Rất tiếc là tình huống nhạy cảm đó đã không được trọng tài công nhận là phạm lỗi, nếu không SLNA đã được hưởng 1 quả penalty quý giá.
Không chỉ tích cực trong tấn công, Xuân Mạnh dường như vẫn không quên nhiệm vụ sở trường của mình đó là tham gia hỗ trợ hàng phòng ngự. Hàng thủ SLNA đã chơi ổn định sau 4 vòng đấu khi chưa để lọt lưới bàn nào và dường như còn chắc chắn hơn nhờ chất thép bên cánh trái nơi góp mặt của  Phạm Xuân Mạnh trong trận này.
...
Xuân Mạnh đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi trở lại thi đấu sau chấn thương nặng. Ảnh: VPF
SLNA tiếp tục có thêm một trận hòa 0-0 tại vòng 9 trước Hải Phòng. Đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa thể tìm ra một phương án tối ưu nơi hàng công khi mà Văn Đức chưa trở lại.
Tuy nhiên, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng có vẻ đã bắt đầu tìm ra những phương án mới ở mặt trận tấn công và hàng thủ còn thêm phần yên tâm khi có mặt Mạnh “Kalou” trong những vòng đấu tiếp theo của V.League 2019.

Tin mới