Su-34 của Nga truy đuổi F-16 của Israel ở không phận Lebanon?

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/5 bác bỏ thông tin nói rằng, máy bay chiến đấu Su-34 của nước này truy đuổi và chặn các máy bay chiến đấu F-16 của Israel ở không phận Lebanon.
Một máy bay Su-34 của Nga. Ảnh: Reuters
Một máy bay Su-34 của Nga. Ảnh: Reuters

Trong thông cáo phát đi hôm qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Máy bay ném bom đa nhiệm Su-34 thuộc lực lượng không quân Nga triển khai ở Syria không dùng để chặn các mục tiêu trên không và cũng không hoạt động trong không phận Lebanon".

"Thông tin lan truyền bởi một hãng thông tấn của Israel về việc máy bay Su-34 của Nga chặn 2 máy bay F-16 của Israel ở không phận Lebanon là hoàn toàn vô lý", thông cáo cho biết thêm.

Khẳng định trên được đưa ra sau khi truyền thông Lebanon và Israel nói rằng, hai máy bay F-16 của Không quân Israel đã bị máy bay Su-34 của Nga truy đuổi. Các máy bay của Israel được cho là làm nhiệm vụ trinh sát Syria từ không phận Lebanon.

Ngoài ra, một đoạn video được lan truyền trên các mạng xã hội cho thấy một máy bay Su-34 xuất hiện ở không phận Lebanon. Tuy nhiên, phía Nga cho rằng, chất lượng hình ảnh của đoạn video rất kém và quay ở khoảng cách khá xa nên khó kết luận chính xác đó là loại máy bay nào và vị trí chính xác ở đâu.

Tin mới