Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông

Từng bị xem là "kẻ vắng mặt", bà Melania Trump giờ đây nghiễm nhiên chiếm sóng truyền thông với phong cách thời trang gây ấn tượng mạnh khi đón tiếp tổng thống Pháp.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 1
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trở thành tâm điểm chú ý hôm 24/4 khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến Washington. Đây là lần đầu tiên Nhà Trắng đón tiếp một lãnh đạo thế giới thăm cấp nhà nước. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 2
Đứng cùng Tổng thống Donald Trump và vợ chồng Tổng thống Macron, bà Melania thực sự tỏa sáng, theo đúng nghĩa đen của từ này, khi diện suit đi kèm váy, cùng với thắt lưng bản to và mũ rộng vành, tất cả đều màu trắng. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 3
Bà diện bộ trang phục khi đưa phu nhân tổng thống Pháp, bà Brigitte, đến Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia để xem triển lãm của họa sĩ người Pháp Paul Cezanne. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 4
AP cho hay, trong buổi họp báo, bà Melania mang đôi giày cao gót với ba màu sắc đại diện cho quốc kỳ Pháp. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 5
Bà mặc nguyên trang phục khi trở lại Nhà Trắng để tham dự buổi họp báo chung của chồng và ông Macron. Chiếc mũ là thiết kế của Herve Pierre, stylist người Pháp của đệ nhất phu nhân Mỹ. Theo AP, bộ trang phục đã trở thành đề tài "chế" ảnh của cư dân mạng sau sự kiện. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 6
Bộ đồ trắng gợi nhớ đến một lần gây ấn tượng bằng trang phục trước đây của bà Melania: đó là khi bà mặc bộ suit trắng ngồi nghe ông Trump đọc Thông điệp Liên bang đầu tiên. Sự kiện diễn ra không lâu sau khi truyền thông loan tin một ngôi sao phim khiêu dâm tố cáo ông Trump chi tiền để cô này giữ kín chuyện vụng trộm. Nhiều người thắc mắc bà Melania muốn truyền đi thông điệp gì thông qua trang phục. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 7
Bà Melania hầu như vắng mặt ở Washington trong 6 tháng đầu nhiệm kỳ của ông Trump. Bà ở lại New York để chờ con trai Barron kết thúc năm học. Bà hiếm khi xuất hiện, thậm chí hiếm khi được nhắc tới, trong thời gian này, kể cả sau khi bà chuyển đến Nhà Trắng tháng 6 năm ngoái. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 8
Song đệ nhất phu nhân Mỹ dường như đang cố gắng thay đổi điều đó, thậm chí công khai đáp trả những chỉ trích nhằm vào mình. Gần đây, bà tổ chức một cuộc thảo luận tại Nhà Trắng về vấn đề bắt nạt trên mạng, dù chồng bà thường xuyên hạ bệ người khác thông qua Twitter. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 9
Trong khi "cơn sốt mũ trắng đệ nhất" vẫn chưa hạ nhiệt, mọi ánh mắt của công chúng lại dõi theo bà Melania trong bữa tiệc chiêu đãi tối 24/4, quốc yến đầu tiên của chính quyền Trump. Bà mặc một chiếc đầm ren đính cườm và đá lấp lánh. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 10
Theo AP, quốc yến lần này là một lĩnh vực khác mà bà Melania muốn thể hiện khả năng. Nhà Trắng nhấn mạnh đệ nhất phu nhân Mỹ đã tự tay chuẩn bị mọi việc mà không nhờ nhân sự bên ngoài. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 11
Văn phòng của bà Melania công bố một video ngắn cho thấy bà bàn bạc với đội ngũ của mình về các chi tiết trong quốc yến, bao gồm thực đơn và trang trí bàn với tông màu chủ đạo là vàng và kem. Ảnh: AP.
Suit và nón trắng: Đệ nhất phu nhân Mỹ "gây bão" truyền thông ảnh 12
Trước đó trong lễ đón ông Macron tại Nhà Trắng, bà Melania diện một chiếc đầm ngắn màu đen dáng rộng. Dù hầu như được khen ngợi về việc lựa chọn trang phục, đệ nhất phu nhân Mỹ cũng từng bị chỉ trích vì ăn vận không phù hợp, như lần đi Texas thị sát vùng lũ. Ảnh: Reuters.
Trump: Tôi chỉ nói còn Bill Clinton lạm dụng phụ nữ
Tại một cuộc tranh luận mùa bầu cử Mỹ 2016, ông Donald Trump nói "không ai tôn trọng phụ nữ hơn tôi" khi được hỏi về những phát ngôn tục tĩu trong một đoạn băng cũ./.

Tin mới