SXKT.Cần Thơ - SLNA: Tây đô đi dễ khó về!

(Baonghean.vn)- Cần Thơ đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, tương đương với Khánh Hòa, Đà Nẵng còn SLNA lại đang ngụp lặn ở tận vị trí thứ 10. Chuyến làm khách đến Tây đô của đội bóng xứ Nghệ cuối tuần này dự báo sẽ rất khó khăn.

Đến bây giờ, người ta vẫn không hiểu tại sao SXKT.Cần Thơ lại có được 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Nếu như trận thua ứng cử viên vô địch (Hà Nội FC) - 3 ngay trên sân nhà chỉ xác nhận HLV Đinh Hồng Vinh còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn trụ hạng thì 3 trận đấu còn lại đã thể hiện tinh thần thi đấu của đội bóng Tây Đô.

Đặc biệt chiến thắng 1-0 ngay trên sân Lạch Tray được giới chuyên môn đánh giá rất cao, một chiến thắng khiến chiếc ghế của HLV chủ nhà Trương Việt Hoàng lung lay.

Mạnh về tinh thần

Trước hết phải khẳng định SXKT.Cần Thơ và Nam Định là những đội bóng thuộc nhóm nguy cơ cao phải rời sân chơi V-League. Danh sách cầu thủ nội của đội bóng Tây Đô tham gia mùa giải, sáng giá nhất chính là tiền vệ Quang Tình năm ngoái có 2 bàn thắng và 6 pha kiến tạo thành bàn thì đã bước qua tuổi 30.

Tiền vệ trung tâm Hữu Dũng (7) là đối thủ của Khắc Ngọc trong trận đấu tới. Ảnh: TA
Tiền vệ trung tâm Hữu Dũng (7) là đối thủ của Khắc Ngọc trong trận đấu tới. Ảnh: TA
Đến giờ, thì đội trưởng gốc Nghệ này cũng chưa được vào sân, Quế Ngọc Mạnh thì đã sang B.Bình Dương. Những cái tên như Vũ Anh Tuấn, Hữu Dũng, Tăng Tuấn, Đức Lộc đang thi đấu đầy cố gắng là nhờ tân HLV Đinh Hồng Vinh có tài động viên hơn là dấu ấn chuyên môn.

Những ngoại binh Wander, Hoàng Vissai chỉ là cầu thủ quen tên hơn là có thành tích ấn tượng sân cỏ Việt Nam. Thậm chí, tiền đạo Wander là “hàng thải” Quảng Nam, phải đến vòng 3 mới có mặt tại sân Cần Thơ.

Ngoại binh Patiyo chính là ngôi sao sáng nhất. Nói là tân binh nhưng Patiyo từng thi đấu cho XSKT Cần Thơ ở mùa giải 2016. Sau đó anh chuyển tới Than Quảng Ninh, ghi 10 bàn ở V.League 2017, trước khi trở lại đội bóng Tây Đô.

Sau 4 vòng đấu, Patiyo đã có 3 bàn thắng và sẽ là ngòi nổ mà Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh phải quan tâm. Patiyo đã từng chơi cho FLC Thanh Hóa, Quảng Nam nên chả lạ gì các hậu vệ và lối đá SLNA.

Thăng hoa bóng bổng

Sau khi đánh bại đội bóng của Công Vinh 2-0 trên sân Thống Nhất thì SLNA tiếp tục đánh bại Tampines Rovers với tỷ số 2-1 trên sân Vinh. Có vẻ như đội bóng xứ Nghệ vẫn trong giai đoạn lắp ghép đội hình chính, chưa ổn định nhiều về lối chơi.

HLV Đức Thắng đã tạm yên tâm với hàng thủ gồm Vũ Hải trong khung thành, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh đá hậu vệ, hàng tiền vệ Khắc Ngọc, Văn Đức và hàng công với Olaha.

Tuyển thủ quốc gia Xuân Mạnh vẫn phải sắm khá nhiều vai, tùy từng thế trận. Các vị trí khác như hậu vệ trái, tiền vệ trụ đá cặp với Khắc Ngọc, tiền vệ biên và tiền đạo đá cặp với Olaha vẫn bỏ ngõ. Không quá chú trọng AFC Cup nhưng SLNA đang có kết quả được coi là khả quan, trong khi đó tại V-League sau trận thắng đầu tiên họ thoát nhóm cuối BXH nhưng mọi thứ chỉ mới bắt đầu.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã có bàn thắng của mùa giải. Ảnh: TA
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã có bàn thắng của mùa giải. Ảnh: TA
Nếu giành chiến thắng trước chủ nhà SXKT.Cần Thơ, SLNA sẽ nhập tốp bằng không, đội bóng xứ Nghệ vẫn luẩn quẩn ở nhóm nguy cơ tiềm ẩn.

Điều khá bất ngờ là SLNA đã có 3 bàn thắng bằng đầu 2 trận liên tiếp. Lâu nay, không chiến không phải là điểm mạnh của đội chủ sân Vinh nhưng lần lượt Văn Đức, Ngọc Hải và Olaha đã cho thấy khả năng kiếm bàn thắng từ các pha phạt góc tốt như thế nào. Nhạc trưởng Khắc Ngọc cũng có 2 pha kiến tạo thành bàn, đua tốp vua kiến tạo V-League 2018.

Chủ nhà XSKT.Cần Thơ không phải đội bóng quá mạnh nhưng cũng không hề dễ chơi. Hai ngoại binh Wander, Patiyo sau 2 trận lắp ghép với nhau đã thi đấu hiểu ý nhau hơn. Ngoại binh Patiyo đặc biệt nguy hiểm khi dạt sang phải rồi bất ngờ tăng tốc lao thẳng vào khu vực 16,5m.

Vấn đề là HLV Đức Thắng và BHL SLNA có tiếp tục duy trì lửa từ AFC Cup sang V-League 2018 hay không?. 

Tin mới