Syria cảnh báo tấn công Israel, trả đũa việc không kích

Damascus nói sẽ thực thi quyền tự vệ chính đáng của nước này trước các hành động gây hấn của Tel Aviv, đồng thời cảnh báo sẽ tấn công sân bay của Israel để trả đũa tương xứng.

Theo RT, trước các cuộc không kích tùy tiện vào khu vực xung quanh Sân bay Quốc tế Damascus, xâm phạm chủ quyền bầu trời của Israel, Syria dường như đã mất kiên nhẫn, đe dọa sẽ đáp trả tương xứng và thích đáng.

“Đây chẳng phải lúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) ngăn chặn các hành vi gây lấn liên tiếp của Israel với lãnh thổ của Cộng hòa Ả Rập Syria hay sao?”, đại diện thường trực Syria tại LHQ, Tiến sĩ Bashar al-Jaafari nói vào hôm qua (22.1).

“Hay những kẻ hiếu chiến tại Hội đồng này chỉ để tâm khi chúng tôi thực hiện quyền tự vệ chính đáng, đáp trả sự gây hấn bằng việc tấn công Sân bay Tel Aviv giống cách mà Israel đã làm tại Sân bay Dân sự Quốc tế Damascus?”.

Khi thúc giục HĐBA LHQ có biện pháp ngăn chặn các hành vi xâm phạm chủ quyền của Nhà nước Do Thái đối với Syria, ông Jaafari đã cáo buộc, Mỹ, Anh và Pháp – các ủy viên thường trực của HĐBA – đã khuyến khích, hẫu thuận cho Israel khi ngó lơ việc vi phạm, lơ là trách nghiệm “duy trì hòa bình, an ninh thế giới theo luật quốc tế”.

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao còn nhấn mạnh rằng Damascus có kế hoạch khôi phục chủ quyền đầy đủ với toàn bộ các lãnh thổ đã đánh mất, bao gồm cả phần lãnh thổ trên Cao nguyên Golan hiện đang bị Israel chiếm đóng.

“Việc phục hồi chủ quyền trên Cao nguyên Golan của Syria là quyền lợi vĩnh viễn của Syria và đây là điều không thể bàn cãi”, ông Jaafari tuyên bố.

Tin mới