Syria tố cáo phiến quân dùng vũ khí hóa học khiến 50 người bị thương

50 người bị khó thở và mờ mắt ở Aleppo, nghi bị ngộ độc khí clo từ đạn pháo của phiến quân.
Syria công bố ảnh nạn nhân hít khí độc được điều trị tại Aleppo ngày 24/11. Ảnh: AFP.
Syria công bố ảnh nạn nhân hít khí độc được điều trị tại Aleppo ngày 24/11. Ảnh: AFP.
Các nhân chứng cho biết họ ngửi thấy mùi khí độc sau khi phiến quân bắt đầu nã pháo vào hai vị trí của thành phố Aleppo. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi ngửi thấy mùi như vậy", một bệnh nhân ngày 24/11 nói với truyền hình nhà nước Syria khi ở bệnh viện.

Các quan chức Syria nghi ngờ đạn pháo chứa khí độc. 50 người đang được điều trị với các triệu chứng khó thở và mờ mắt. Nhân viên y tế Haj Taha cho rằng họ có thể đã tiếp xúc với khí clo. Ít nhất hai người, trong đó có một đứa trẻ, đang trong tình trạng nguy kịch, theo AP.

Tuy nhiên, phiến quân xung quanh thành phố bác bỏ việc này. Chỉ huy phiến quân Abdel-Salam Abdel-Razak, người từng làm việc cho chương trình vũ khí hóa học của chính quyền Syria, cho biết các chiến binh không có khả năng nã pháo chứa khí. "Đó là những lời nói dối", Abdel-Razak viết trên Twitter.

Aleppo được quân chính phủ chiếm lại vào năm 2016 nhưng các phiến quân đã tăng cường pháo kích thành phố trong những tuần gần đây, khiến quân chính phủ đáp trả.

Kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra năm 2011, chính phủ và các phiến quân đã cáo buộc lẫn nhau sử dụng vũ khí hóa học. Mỹ từng hai lần không kích Syria sau khi quân chính phủ được cho là đã dùng vũ khí hóa học ở Khan Sheikhoun và Douma.

Tin mới