Tác dụng ít biết của những thứ tưởng như vô dụng

Nếu muốn tương ớt chảy ra nhanh hơn, hãy nhấn tay lên vị trí đánh số ở thân chai. Hay như chiếc lỗ  nhỏ trên nắp bút bi được giới thiệu là nhằm giảm khả năng ngạt thở cho người sử dụng...

1. Lỗ nhỏ trên nắp bút bi

 

Năm 1991, công ty sản xuất bút bi BIC ở Pháp đã có một cải tiến khi bấm thêm một lỗ nhỏ trên nắp chiếc bút bi. Chiếc lỗ này được giới thiệu là nhằm giảm khả năng ngạt thở cho người sử dụng. Vì nhiều người có thói quen nhai nắp bút bi khi mải suy nghĩ và họ có thể vô tình nuốt nắp bút. Khi đó, lỗ nhỏ trên nắp bút cho phép một lượng không khí đi qua, giúp họ vẫn thở được. Hiệp hội tiêu chuẩn Anh (British Standards Institution) sau đó đã quyết định đưa sáng chế này vào danh sách tiêu chuẩn cần có của bút bi, nhằm giảm thiểu rủi ro khi sử dụng.

2. Túi nhỏ bên phải quần jeans

 

Vào những năm 1800, quần jeans là đồ bảo hộ lao động dành cho công nhân đào vàng trong hầm mỏ. Túi nhỏ phía trước, bên phải quần jean là nơi chứa đồng hồ, dây chuyền, đồng xu... của những công nhân mỏ này. Chiếc túi nhỏ được may ép sát giúp đồ vật không bị rơi ra khi họ làm việc.

3. Nắp cốc đựng đồ uống 

 

Những loại đồ uống nhanh thường có nắp bằng nhựa và bạn có thể tận dụng nó để làm đế đựng ly, tránh bị đổ hay tràn nước ra mặt bàn. Phần lõm trên nắp đựng cốc vừa bằng đáy của chiếc ly.

4. Lỗ trên cán chảo

 

Chiếc lỗ nhỏ này giúp các bà nội trợ để muôi hoặc đũa vào trong khi nấu nướng. Đây là công dụng ít biết thay vì dùng để treo chảo lên móc giống như nhiều người thường sử dụng. 

5. Những con số được in nổi trên chai

 

Nhiều người thường dốc chai tương ớt và dùng tay đập vào đáy chai để tương chảy ra nhanh hơn. Tuy nhiên, chỉ cần ấn vào vị trí người ta in con số tương sẽ chảy ra nhanh hơn.

Theo Ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới